“อภิสิทธิ์” อัดรัฐบาลสร้างภาพม็อบใช้ความรุนแรง

“อภิสิทธิ์” ปูดยุทธศาสตร์รัฐบาล “ปู”สร้างภาพม็อบใช้ความรุนแรง หวังปิดพื้นที่สกัดคนร่วมชุมนุม ซัดคิดแต่เรื่องได้เปรียบทางการเมือง เมินประโยชน์ชาติ หวั่นเป็นแรงสะสมทำลายประเทศและรัฐบาลเอง

“อภิสิทธิ์” อัดรัฐบาลสร้างภาพม็อบใช้ความรุนแรง


                  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ในรายการฟ้าวันใหม่ ทาง Blue Sky Channel เกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ว่า รัฐบาลให้ข่าวน่ากลัวว่าการชุมนุมมีแผนมีพฤติกรรมหลายอย่างที่ผิดกฎหมายทำให้เกิดความตึงเครียด ทั้งที่รัฐบาลควรแสดงท่าทีว่าจะดูแลความเรียบร้อยให้กับผู้ชุมนุมเพื่อให้อยู่ในกรอบกฎหมาย ตนอยากเห็นรัฐบาลปรับท่าที ไม่อย่างนั้นจะยิ่งมีการตอบโต้ จะมีการเรียกแขก สร้างอารมณ์กันมากขึ้น 

            ทั้งนี้ตนคิดว่ารัฐบาลสร้างข่าวดังกล่าว เพราะพยายามปิดพื้นที่ สร้างกระแสให้เกิดความเป็นปฏิปักษ์กัน พยายามเอาหลังพิงกับมวลชนที่สนับสนุนตนเอง โดยการสร้างเงื่อนไขดิสเครดิตคนที่ไม่เห็นด้วยกับตัวเอง และปลุกระดมพลผู้สนับสนุนตนเอง ซึ่งเป็นในแง่ของมวลชน และอาจมีการสกัดกั้น ใช้มาตรการทางจิตวิทยาทำให้คนไม่กล้ามาชุมนุม โดยปัญหาที่เกิดในขณะนี้เพราะรัฐบาลคิดถึงความได้เปรียบเสียเปรียบทางการเมืองเฉพาะหน้าของตนเองมากกว่าการรักษาระบบ แต่สุดท้ายมันจะสะสมไป แล้วก็จะย้อนกลับมาทำลายทุกฝ่าย รวมทั้งฝ่ายรัฐบาลเอง


             ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน และการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติของ ส.ว.มาตรงกับการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามจะเป็นการแบ่งงานกันทำหรือไม่นั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เป็นข้อกล่าวหาที่เลอะเทอะ เพราะรัฐบาลเป็นผู้กำหนดช่วงเวลามาเอง ปัญหาเรื่องนี้ดีไม่ดี อาจจะมีการตั้งข้อสังเกตกลับไปได้ว่ารัฐบาลจะสร้างสถานการณ์หรือเปล่าจึงบีบให้เรามาอภิปรายช่วงนี้ อย่างไรก็ตามควรปล่อยให้ทุกฝ่ายทำหน้าที่ของตัวเองไป รัฐบาลและนายกฯ ก็มีหน้าที่ชี้แจงต่อสภา ประชาชนเขามีสิทธิ์จะชุมนุม เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของบ้านเมืองก็มีหน้าที่ในการรักษาความสงบเรียบร้อย ไม่ใช่มาสร้างข่าว สร้างสถานการณ์กล่าวหาใส่ร้ายป้ายสีกันทุกวัน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์