กลาโหมเตรียมหลักฐานเด็ดมัด มาร์ค

กระทรวงกลาโหม เตรียมหลักฐานเด็ดมัด มาร์ค

กลาโหมเตรียมหลักฐานเด็ดมัด มาร์ค


                  ที่สำนักงานศาลปกครอง พล.ท.พินิจ ฉัตรเสถียรพงศ์ รองเจ้ากรมเสมียนตรา กระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการชี้แจงต่อองค์คณะศาลปกครองว่า ในวันนี้เป็นการไต่สวนเพื่อศาลพิจารณาว่าจะรับฟ้องคดีหรือไม่ โดยทั้งฝ่ายผู้ฟ้อง และผู้ถูกฟ้องได้ให้ถ้อยคำต่อศาล ซึ่งวันจันทร์ที่ 26 พ.ย.นี้ ศาลให้คู่ความส่งเอกสารเพิ่มเติมอีกครั้ง ซึ่งเอกสารที่กระทรวงกลาโหมจะส่งเพิ่มเติมก็เป็นส่วนที่จะทำให้การที่เราชี้แจงต่อศาลมีความสมบูรณ์กระจ่างชัดยิ่งขึ้น ส่วนตัวบุคคลศาลไม่ได้เรียกไต่สวนใครเพิ่มเติมอีก

              โดยชั้นนี้ศาลจะฟังข้อมูลจากคู่ความทั้ง 2 ฝ่ายเพื่อจะพิจารณาว่าจะรับฟ้องหรือไม่
เมื่อถามว่า ในชั้นไต่สวนนี้ ยังไม่ได้มีการชี้แจงเกี่ยวกับเอกสารการเกณฑ์ทหารของนายอภิสิทธิ์หรือไม่ พล.ท.พินิจ กล่าวว่า ยังไม่มี แต่จะชี้แจงส่วนที่จะให้ศาลพิจารณาว่าจะรับฟ้องคดีหรือไม่เท่านั้น แต่ถ้าภายหลังศาลมีคำสั่งรับฟ้องคดีแล้ว คงจะได้มีการพูดถึงรายละเอียดนั้นอีกครั้ง


               ส่วนที่นายอภิสิทธิ์ ยื่นฟ้องคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กระทรวงกลาโหม ไม่ได้เปิดโอกาสให้นายอภิสิทธิ์ ชี้แจงก่อนนั้น พล.ท.พินิจ กล่าวว่า ประเด็นนี้นายอภิสิทธิ์ ได้ชี้แจงต่อศาลแล้ว ซึ่งส่วนของกลาโหม ผู้ถูกฟ้อง ก็ได้ชี้แจงยืนยันต่อศาลว่ากระทรวงกลาโหมได้ให้เวลานายอภิสิทธิ์ชี้แจงแล้วตั้งแต่วันที่ 23 ต.ค.ก่อนที่คณะกรรมการฯ จะมีคำสั่งที่เป็นข้อพิพาทในคดี แต่นายอภิสิทธิ์ได้แจ้งกับกระทรวงกลาโหมว่าในวันนี้ติดภารกิจเดินทางไปต่างประเทศ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์