ปชป.อัดสตช.รับใช้การเมือง

ปชป.อัด สตช.ทำลายตัวเอง รับใช้การเมือง จี้ 'พงศพัศ' ไขก๊อกเลขาปปส. ชิงผู้ว่าฯกทม. โวยรัฐใช้นักข่าวถาม 'โอบามา' ม.112 เทียบเอ็มโอยู 'ไทย-จีน' แค่ปุยนุ่น

ปชป.อัดสตช.รับใช้การเมือง


                นายถาวร เสนเนียม รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ระบุว่า มีการจ้างคนให้มาร่วมการชุมนุมกับกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) หัวละ 300 - 1,500 บาท และจะมีการเคลื่อนไหวในลักษณะดาวกระจายไปปิดสถานที่สำคัญต่างๆ  น่าเสียดายที่องค์กรหลักอย่างสตช.ออกมารับลูกด้วยการใส่ร้ายและดูถูกประชาชน ทำงานรับใช้การเมืองโดยไม่คำนึงว่า จะเป็นการทำลายสถาบันของตัวเอง และการบอกว่ามีกลุ่มแดงเทียม 5 พันคน จะมาป่วนการชุมนุมนั้น ขอยืนยันว่า มีแต่แดงฮาร์ดคอร์ที่ต้องการใช้กำลัง

            ซึ่งหากเกิดเหตุการณ์รุนแรงจนคุมไม่ได้ และหากเสธ.อ้าย แสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกในฐานะแกนนำตามที่ประกาศไว้ ตนอยากถามว่าใครจะมารับช่วงเป็นผู้นำต่อ เพราะเชื่อว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนมากไม่ยอมที่จะถูกลอบทำร้าย และอาจเกิดการเอาคืน จึงจำเป็นต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด
ขอให้ตรวจสอบสัญญาณของการสร้างเหตุการณ์ง่ายๆ ว่า ในช่วงชุมนุมของอพส.บรรดาคนของตระกูลชินวัตรเดินทางออกนอกประเทศหรือไม่

           รวมถึงวันนี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่ดูแลความมั่นคง ก็ออกตัวเป็นนกรู้ รู้สถานการณ์ว่าจะเป็นอย่างไร จึงโยนความรับผิดชอบทั้งหมดให้กับ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ควบคุมการชุมนุม แล้วหนีไปนอนตีพุงรับลมหนาวที่ภาคเหนือ โดยไม่รับผิดชอบอะไร หากสองข้อนี้เป็นจริง ขอให้ประเมินสถานการณ์ได้เลยว่า จะมีการสร้างสถานการณ์อย่างใดอย่างหนึ่ง"
นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การที่ พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.มหาดไทย ระบุว่า มีการว่าจ้างเอาระเบิดหม้อดินปาใส่ผู้ชุมนุมนั้น คงเป็นเพราะ พล.ต.ท.ชัจจ์ มีอาการเบลอ ในเรื่องที่ถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ เพราะจากการสอบถามไปยังผู้เชี่ยวชาญเรื่องระเบิดเขาบอกว่า ถ้าเอาระเบิดใส่หม้อดิน หิ้วปากลุ่มผู้ชุมนุม คนที่ปาระเบิดก็จะต้องถูกระเบิดเองเสียก่อน

            จึงถือว่า พล.ต.ท.ชัจจ์ พูดเพื่อยั่วยุ ซึ่งจะทำให้เกิดความรุนแรงต่อไป
นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ครม.มีมติ ตั้งครม.ชุดเล็ก ประกอบด้วย 9 รัฐมนตรี ติดตามสถานการณ์การชุมนุมว่า แสดงว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี และอีก 8 รัฐมนตรี จะต้องร่วมรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น ขอให้ทำงานอย่างจริงจัง ดูแลประชาชนทั้งประเทศ ไม่ใช่ตั้งครม.เล็กขึ้นมาเพื่อกดดัน คุกคามผู้ที่จะมาชุมนุม แต่จากรายชื่อผู้ที่อยู่ในครม.เล็ก ทั้ง 9 พบว่า ไม่มีลักษณะประนีประนอม แต่กลับเป็นสายที่มีแนวโน้มที่จะใช้ไม้แข็งในการเจรจา ฉะนั้นอยากให้ ร.ต.อ.เฉลิม ตระหนักว่า เมื่อได้รับมอบหมายก็มีหน้าที่ดูแลประชาชนทั้งประเทศ ไม่ใช่ดูแลเฉพาะกลุ่มคนของรัฐบาล หากเกิดอะไรขึ้น ร.ต.อ.เฉลิม ก็คงหนีไม่พ้นความรับผิดชอบ ทั้งนี้ไม่ว่าจะตั้งครม. เล็กกี่คน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ก็คงจะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ด้วยเช่นกัน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์