“สุกำพล”ขนหัวลุก!! ปปช.ตั้งอนุสอบใช้อำนาจมิชอบ

นายวิชัย วิวิตเสวี กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงผลการประชุม ป.ป.ช.ว่า ที่ประชุมป.ป.ช.ได้ตั้งอนุคณะกรรมการ

“สุกำพล”ขนหัวลุก!! ปปช.ตั้งอนุสอบใช้อำนาจมิชอบ


                  ที่มี นายกล้านรงค์ จันทิก เป็นประธานเพื่อหาข้อเท็จจริงกรณีที่ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จำนวน 153 คน ยื่นถอดถอนพล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยกล่าวหาว่าพล.อ.สุกำพล ปฏิบัติหน้าที่ขัดต่อจริยธรรม จงใจใช้อำนาจหน้าที่ ทีไม่สุจริตต่อหน้าที่ ตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญตามมาตรา 270 ที่สมาชิก ส.ส.เข้าชื่อผ่านประธานวุฒิสภา


              ส่วนกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้มอบหมายให้นายบัณฑิต ศิริพันธุ์ ทนายความ ยื่นคำร้องต่อป.ป.ช.ให้ตรวจสอบการใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ ของพล.อ.อ.สุกำพล ภายหลังที่กระทรวงกลาโหมดำเนินการถอดยศนายอภิสิทธิ์โดยมิชอบตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 นั้น นายวิชัย กล่าวว่า ป.ป.ช.มีมติรับคำร้องดังกล่าวไว้แล้ว ซึ่งหลังจากนี้จะให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐาน หากมีมูลเพียงพอ จึงจะตั้งอนุกรรมการขึ้นมาไต่สวน เพราะยังต้องขอเอกสารข้อมูลเพิ่มเติมจากกระทรวงกลาโหม คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 3-4 สัปดาห์ จึงสามารถสรุปได้ว่าจะตั้งอนุกรรมการขึ้นมาไต่สวนข้อเท็จจริงหรือไม่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์