“ปู”รับห่วงสถานการณ์ม็อบ“เสธ.อ้าย”วอนชุมนุมอย่างสงบ

“ปู” ยอมรับห่วงสถานการณ์ม็อบ “เสธ.อ้าย” วอนชุมนุมอย่างสงบ ยันไม่ให้เวลาส.ว.ซักฟอก 24 พ.ย. เหตุต้องเตรียมรับมือการชุมนุม

“ปู”รับห่วงสถานการณ์ม็อบ“เสธ.อ้าย”วอนชุมนุมอย่างสงบ


             ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 20.30 น. วันที่ 20 พ.ย. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางกลับจากการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 21 โดยยอมรับว่า เป็นห่วงกับสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม อยากเห็นการชุมนุมเป็นไปอย่างสงบ ปราศจากความรุนแรง ซึ่งต้องขอความร่วมมือให้ช่วยกันประคองทำให้บรรยากาศการชุมนุมเป็นไปอย่างสันติ ก็จะทำให้ความเชื่อมั่นของประเทศไทยยังอยู่ได้ เพราะวันนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีของประเทศไทย แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจจะผันผวน แต่หลายประเทศให้ความสนใจ อยากมาค้าขายและลงทุน


           เมื่อถามถึงกรณีที่วุฒิสภานัดเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติในวันที่ 23-24 พ.ย.นี้ รัฐบาลจะตัดสินใจอย่างไร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ความจริงเราได้ให้ช่วงเวลาไปแล้วว่ารัฐบาลพร้อมและสะดวกตั้งแต่วันที่ 25-28 พ.ย. เราไม่ได้มีเจตนาหลบเลี่ยง ยินดีให้ความร่วมมือกับทาง ส.ว. และสภาฯ แต่เนื่องจากภารกิจรัดตัว วันที่ 21 พ.ย. ก็ต้องต้อนรับนายกรัฐมนตรีจีน สื่อมวลชนก็เห็น จึงเหลือเวลาเคลียร์งานราชการแค่วันเดียว และต้องเตรียมงานสำหรับการดูแลการชุมนุมให้เป็นอย่างสงบด้วย


           เมื่อถามว่าแสดงว่าจะให้เวลา ส.ว.เพียงแค่วันที่ 28 พ.ย.วันเดียว น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด ต้องให้วิปไปหารือกันเองอีกครั้ง อย่างไรก็ตามในวันที่ 24 -25 พ.ย. ตนจะไม่มีการตั้งวอร์รูมเพื่อติดตามสถานการณ์การชุมนุม แต่คงเป็นหน้าที่ของฝ่ายความมั่นคง และสมช.ที่ต้องดำเนินการอยู่แล้ว สำหรับตนก็จะคอยติดตามข่าวสาร เพราะอยากให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น ไม่อยากให้ประชาชนต้องกังวล วันนี้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายก็ทำงานอย่างเต็มที่ เมื่อถามว่าหากเกิดเหตุมือที่สามจนทำให้วุ่นวาย ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้ทุกคนก็คงไม่อยากให้เกิดเหตุนี้ ซึ่งต้องช่วยกัน วันนี้ตำรวจ และข่าวกรองก็ทำงานกันอย่างเต็มที่ เราก็หวังว่าจะไม่มีมือที่สาม และหวังว่าจากการประสานงานกับผู้ชุมนุมอย่างใกล้ชิด ทุกอย่างก็น่าจะเรียบร้อย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์