สมศักดิ์ ดึงอดีต สว.เสริมทัพ มัชฌิมา

กลุ่มมัชฌิมาดึงอดีต ส.ว.เข้าเสริมทัพ


วันที่ 19 ก.พ. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน หัวหน้ากลุ่มมัชฌิมา ได้เปิดตัวอดีต ส.ว.และนักธุรกิจที่เข้ามาร่วมกับกลุ่มมัชฌิมา ประกอบด้วย

ร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ อดีต ส.ว.ราชบุรี
นายสามารถ รัตนประทีปพร อดีต ส.ว. หนองบัวลำภู
นายทอม เครือโสภณ นักธุรกิจชื่อดัง

โดยนายสมศักดิ์กล่าวว่า แนวทางของกลุ่มมัชฌิมา เราไม่ซ้ายหรือขวาสุด แต่เป็นแนวทางที่ต้องประสานการทำงานได้ด้วยความรัก สามัคคี ให้บรรยากาศการเมืองเย็นลง ซึ่งวันนี้สิ่งที่ตนพูดก็เริ่มบรรลุผลแล้ว เพราะผู้ใหญ่ทางการเมืองหลายคน ได้เปิดให้กลุ่มการเมืองเข้าไปมีส่วนร่วม

เช่น นายกฯได้เปิดโอกาสให้ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย เข้าไปทำงานด้วย และ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธานคณะมนตรีความมั่นคง-แห่งชาติ ก็บอกว่า ไม่ว่าจะเป็นใคร หากมีความรู้ความสามารถ ทำบรรยากาศการเมืองดีได้ ก็ให้เข้ามา ขณะนี้ ฟ้าเริ่มเปิดแล้ว


"เชาวริน" คุยโวขนอดีต ส.ว.เข้าก๊วน


ร.ต.ท.เชาวรินกล่าวว่า กลุ่มมัชฌิมาได้ติดต่อสอบถามสารทุกข์สุกดิบมาโดยตลอด ดังนั้น อะไรที่ช่วยได้ก็จะช่วย ทั้งนี้ ที่ในวันนี้ยังมีการหารือกันน้อย เพราะหลายคนมีนัด ประกอบกับเทศกาลตรุษจีน แต่จะมีอดีต ส.ว.ที่เลือกตั้งเมื่อปี 43 และอดีตว่าที่ ส.ว.ที่เลือกตั้งมาแล้วไม่ได้ทำงาน ทยอยมากันอีกมาก น่าจะมากกว่า 20 คน

นายสามารถกล่าวว่า ได้มาปรึกษาพูดคุยกับกลุ่มมัชฌิมา และเห็นว่าเป็นสายกลางทางการเมืองซึ่งเป็นนโยบายที่ดี กลุ่มนี้จึงเหมาะกับคนที่ไม่แสดงตัวเป็นฝ่ายไหน สาเหตุที่รวมกัน คือผลประโยชน์ของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และคนไทย


"พญานาค" สับสนยึกยักยื่นอำลา ทรท.


วันเดียวกัน ที่พรรคไทยรักไทย นายสุรชาติ ชำนาญศิลป์ อดีต ส.ส.อุดรธานี สมาชิกแนวร่วมสมานฉันท์ ทางการเมือง กล่าวภายหลังเดินทางมายื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคไทยรัก วันนี้เดินทางมายื่นใบลาออก คนเดียว แต่ก่อนหน้านี้มีสมาชิกของกลุ่มพญานาคได้ทยอยกันมายื่นใบลาออกกันแล้ว

การไม่ได้เดินทางมายื่นเป็นกลุ่ม เพราะอยากให้แต่ละคนตัดสินใจเอง ไม่อยากบีบบังคับใคร อยากทำให้ชัดเจนจะได้ไม่ต้องมาหวาด-ระแวงกัน ขณะที่นายเอกภาพ พลซื่อ สมาชิกกลุ่มพญานาค กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องการยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคของกลุ่มพญานาค ที่ผ่านมายังไม่มีใครยื่นใบลา

ส่วนนายสุรชาติก็ยังไม่เคยได้คุยกันจริง ยังไม่ทราบข้อเท็จจริง เพราะขณะนี้ทางกลุ่มยังไม่ได้ประชุมหรือตัดสินใจในเรื่องนี้ ส่วนตัวแล้วคิดว่ายังมีเวลาอีกนาน และควรจะรอจนกว่ารัฐธรรมนูญฉบับใหม่จะชัดเจน



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์