สตช.แฉจ้างม็อบหัวละ300-1,500 บาท

โฆษก สตช. คาดคนร่วมม็อบ อพส. ประมาณ 5 หมื่นคน พบมีการจ้างหัวละ300-1,500บ. เตรียมดาวกระจายจุดสำคัญ

สตช.แฉจ้างม็อบหัวละ300-1,500 บาท


                  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยเกี่ยวกับมาตราการดูแลรักษาความปลอดภัยการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม นำโดย พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ ที่บริเวณสนามม้านางเลิ้ง ว่าจากทางการข่าวของตำรวจสันติบาล คาดว่าจะมีกลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวกันมามากกว่า 5 หมื่นคนและพบว่า มีการจ้างให้มาชุมนุมคนละ 300-1500 บาทรวมถึงสั่งการให้ผู้เข้าร่วมชุมนุม เตรียมอุปกรณ์อาทิ ร่มด้ามแข็ง น้ำส้มสายชู แว่นกันสารเคมี น้ำเกลือ อาหารและเสื้อผ้าที่สามารถดำรงชีพอยู่ได้ 2-3 วัน พร้อมทั้งยังมีการวางระบบการเดินทางไว้เป็นขั้นตอน การปฏิบัติตนระหว่างการชุมนุมและจัดจุดนัดหมายหากเกิดเหตุฉุกเฉินอีกด้วย


               นอกจากนี้จากการข่าวยังพบอีกว่าผู้ชุมนุมมีแนวโน้มที่จะยกระดับการชุมนุมแบบดาวกระจาย ไปกดดันสถานที่สำคัญต่างๆและอาจสร้างสถานการณ์กระทบกระทั่งให้กลุ่มผู้ชุมนุมแตกตื่น อาทิใช้ประทัดยักษ์ เป็นต้น ทั้งนี้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งกำชับแนวทางปฏิบัติ โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลควบคุมให้ผู้ชุมนุม ชุมนุมโดยสงบและอยู่ภายใต้กฎหมาย รวมไปถึงดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กระทบกับประชาชนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องให้น้อยที่สุด

               ขณะที่ในเบื้องต้นจะใช้แผนกรกฎ 52 ในการควบคุมดูแล แต่หากสถานการณ์มีความรุนแรงมากขึ้น ก็จะพิจารณาเพิ่มระดับการรักษาความปลอดภัยขึ้นตามลำดับตั้งแต่ พ.ร.บ.ความมั่นคง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไปจนถึงการประกาศกฎอัยการศึก ซึ่งหากจำเป็นต้องใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติก็พร้อมที่จะเป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ด้วยตนเอง
อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นจะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 112 กองร้อย ประมาณ 16,800 นาย และมีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครอีก 192 กองร้อย ประมาณ 29,000 นาย ในการควบคุมดูแลกลุ่มผู้ชุมนุม


สตช.แฉจ้างม็อบหัวละ300-1,500 บาท


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์