สื่อนอก เหน็บ นายกฯหญิงไทย ให้ท่า ผู้นำสหรัฐฯ

การเดินทางเยือนภูมิภาคเอเซีย ของนายบารัค โอบามา ประธานาธิบดี สหรัฐอเมริกา ประเดิมที่ประเทศไทย เป็นประเทศแรก หลังรับตำแหน่งผู้นำสหรัฐสมัยที่ 2 ถือว่าเป็นที่น่าจับตาจากทั้งโลก

สื่อนอก เหน็บ นายกฯหญิงไทย ให้ท่า ผู้นำสหรัฐฯ


                  การเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 18-19 พ.ย.ที่ผ่านมา โอบามา มาในฐานะแขกของรัฐบาล และแน่นอนว่า จะต้องพบปะกับ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของไทย ถือเป็นเรื่องที่น่าชื่นชม อย่างยิ่ง ผู้นำอันดับ 1 ของโลกพบปะผู้นำหญิงไทย มองมุมไหนก็เป็นข่าว ข่าวดี ก็ไม่เป็นไร แต่ว่าฮอตร้อนแรง กลับเป็นข่าวในมุมเสียหาย

             เมื่อช่างภาพทั่วโลกต่างจับภาพทุกสำนัก หลายช็อตหลายท่วงท่า ซึ่งถือว่าไม่เป็นการบังเอิญ แถมนักข่าวพร้อมใจเอาไปเขียนประจาน เหน็บแนม ในเชิงลบ ต่อภาพจน์นายกรัฐมนตรีหญิงไทย อย่างสนุกสนานกันในโลกออนไลน์ ว่า นายกฯไทย ให้ท่าประธานธิบดีสหรัฐฯ เช่น The hottest country leader alive !! บอกว่าเป็นผู้นำประเทศที่ร้อนสวาท !! ยิ่งภาพแม่เสือสาว ที่จิกตา ทำท่าอยากเขมือบ โอบามา แก้ตัวไม่ออกเลย มีการนำมาเผยแพร่มากที่สุด พร้อมคำบรรยาย ที่ คนไทยอยากซื้อเอาปีปคลุมหัว อย่างเช่น She looks like she wants to drag him into her room and ravage him !!


             นอกจากนี้ สื่อต่างชาติ ได้นำภาพการพบปะ ระหว่าง บารัค โอบามา กับ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯหญิงไทย ไปเปรียบเทียบกับ ออง ซาน ซูจี ผู้นำฝ่ายค้านของพม่า เจ้าของรางวัลโนเบล สาขาสันติภาพ ว่า ท่าทีของผู้นำสหรัฐดูจะให้เกียรติ ดอกไม้เหล็กของพม่า มากกว่า ยิ่งลักษณ์ ณ ประเทศไทย เป็นไหนๆ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์