มัลลิกาจับตารัฐบาลตามจับทักษิณ เผยเตรียมส่งพิกัดที่ชัดเจนให้ 4 หน่วยงาน

ภาพจาก มติิชนภาพจาก มติิชน


ที่พรรคประชาธิปัตย์ น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า หลังจากที่ตนส่งหนังสือถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กรมสอบสวนคดีพิเศษ และ ผบ.ตร. เพื่อแจ้งเบาะแสที่อยู่ในต่างประเทศของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นนักโทษหนีคดี 


ปรากฏว่า ล่าสุดตนได้รับหนังสือ พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ว่าส่งเรื่องให้ ร.ต.อ.เฉลิมดำเนินการแล้ว นอกจากนั้น ตนยังได้รับหนังสือจากปลัดสำนักนายกฯ แจ้งว่า ได้ส่งเรื่องไปยังอัยการสูงสุด และกระทรวงการต่างประเทศ พิจารณาแล้ว หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบเป็นระยะ ซึ่งหนังสือดังกล่าวถือว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์รับทราบแล้ว เพราะเป็นผู้ลงนามส่งหนังสือไปยังกระทรวงการต่างประเทศ ทั้งนี้ ภายใน 1-2 วันนี้ ตนจะติดตามไปยัง ร.ต.อ.เฉลิมให้ดำเนินการจับกุม พ.ต.ท.ทักษิณต่อไป


"ได้รับทราบจากสายข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางมายังปอยเปต ประเทศกัมพูชา ช่วงก่อนวันที่ 24 พ.ย.นี้ เพื่อพบปะกับแกนนำและมวลชนเสื้อแดง หลังจากที่ไม่ได้พบกันที่ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า ซึ่งดิฉันกำลังตรวจสอบพิกัดว่า พ.ต.ท.ทักษิณพักอยู่ที่โรงแรมใดในปอยเปต และจะส่งสำเนาแจ้งเบาะแสไปยัง 4 หน่วยงาน ให้รับทราบเช่นเดิม ซึ่งเมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณมาที่ปอยเปต จะทำให้ง่ายต่อการจับกุมและส่งตัวกลับ เพราะเป็นประเทศเพื่อนบ้านกัน" น.ส.มัลลิกากล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์