โอบามาไปพม่าแล้ว-นายกฯถกสุดยอดผู้นำอาเซียนเขมร

ผบช.น. เผย "โอบามา" เดินทางออกจากไทย ไปพม่าแล้ว สรุปการ รปภ. ช่วงเยือนไทย ทุกอย่างเรียบร้อยดี ขณะที่ นายกรัฐมนตรี ปฏิบัติภารกิจ ที่กัมพูชา ร่วมถก 6 วงประชุม เวทีสุดยอดผู้นำอาเซียน ก่อนกลับไทย พรุ่งนี

โอบามาไปพม่าแล้ว-นายกฯถกสุดยอดผู้นำอาเซียนเขมร


                  พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยกำหนดการเดินทางกลับของ นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ภายหลังเยือนประเทศครั้งเเรก ภายหลังชนะการเลือกตั้งครั้งที่ 2 และได้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีเป็นเวลา 4 ปี โดยระบุว่า ขณะนี้ ผู้นำสหรัฐฯ ได้เดินทางออกจากที่พัก และอยู่ระว่างการเดินทางไปยังสนามบินดอนเมือง เพื่อขึ้นเครื่องแอร์ฟอร์ซวัน ไปยังประเทศพม่า ขณะที่การรักษาความปลอดภัยตลอดเส้นทางการเดินทางผ่านนั้น เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี

               อย่างไรก็ตาม การเยือนประเทศพม่าครั้งนี้ ถือเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนแรกในประวัติศาสตร์ที่ไปพม่า ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลง ทั้งด้านการเมืองและเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ในรอบกว่า 50 ปี นับตั้งแต่การปกครองโดยรัฐบาลทหารสิ้นสุดลง เมื่อปีก่อน โดยเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางเยือน 3 ประเทศ ได้แก่ กัมพูชา, ไทย และ พม่า ระหว่างวันที่ 17-19 พ.ย.นี้ ซึ่งในระหว่างที่อยู่ในพม่า นายโอบามา จะเข้าพบ ประธานาธิบดีเต็ง เส่ง และ นางออง ซาน ซูจี

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์