อารีย์ทบทวนตอบโต้โจรป่วนใต้ กอ.รมน.จวก ตร.-มท.

นายอารีย์ วงศ์อารยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย


ให้สัมภาษณ์ที่ จ.ปัตตานี วันนี้ (19 ก.พ.) กรณีกลุ่มคนร้ายก่อเหตุไม่สงบหลายจุดไล่เลี่ยกันในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อคืนที่ผ่านมา ว่าผู้กระทำไม่ใช่มนุษย์ และเป็นการกระทำที่ผิดหลักศาสนาอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายจะต้องรับผิดชอบร่วมกันต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยกล่าว


เป็นเหตุสุดวิสัย แม้ว่าจะได้มีการป้องกันอย่างเต็มที่ เนื่องจากกลุ่มคนร้ายได้ฉวยโอกาสก่อเหตุและวางแผนอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่กลุ่มวัยรุ่นได้ก่อเหตุวางระเบิดในสถานบันเทิง โดยทำทีเข้าไปใช้บริการ ทำให้ไม่สามารถป้องกันได้"

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวด้วยว่า


ที่ผ่านมากองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) และกองทัพภาคที่ 4 รู้ถึงแผนการของคนร้าย แต่ไม่สามารถที่จะทำการตอบโต้อย่างรุนแรงได้ เนื่องจากต้องระมัดระวังไม่ให้เหตุการณ์บานปลาย อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจจะต้องทบทวนถึงมาตรการตอบโต้ เพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์ด้วย


มีรายงานว่า


กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ภาค 4 สรุปเหตุระเบิดในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ วานนี้ รวมทั้งสิ้น 49 จุด มีผู้เสียชีวิต 6 คน บาดเจ็บ 50 คน ขณะที่ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ประชุมร่วม กอ.รมน. วันเดียวกัน ประเมินสถานการณ์ดังกล่าว ที่ประชุมตำหนิ กระทรวงมหาดไทย และ เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานหละหลวม ปล่อยให้ผู้ก่อเหตุร้ายเข้ามาก่อเหตุในเมืองได้


อย่างไรก็ตาม


นายกรัฐมนตรีเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ ทำงานมวลชนดึงชาวบ้าน ผู้นำศาสนา เข้าร่วมในการแก้ไขปัญหาเพื่อลดความหวาดระแวง รวมทั้งเร่งติดตั้งกล้องวงจรปิดในจุดสำคัญให้ครบถ้วน


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์