เด็ดพี่ยกผลโพลค้านม็อบเสธ.อ้าย

เด็ดพี่ยกผลโพลค้านม็อบเสธ.อ้าย

ปูดจ่าย 1,500 บาทต่อหัวต่อวันร่วมชุมนุม จวกบางพรรคเล่นการเมือง 2 ขา ทั้งตรวจสอบในระบบรัฐสภา และชวนชาวบ้านเข้าร่วมชุมนุม

ที่พรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 18 พ.ย. นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยจะประชุมในวันที่ 20 พ.ย.นี้ เพื่อเตรียมความพร้อมและซักซ้อมสมาชิกก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ และรัฐมนตรีช่วงวันที่ 25 – 27 พ.ย.

ทั้งนี้จากการตรวจสอบข้อมูลที่จะอภิปรายนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี มั่นใจว่าไม่มีปัญหาและไม่กังวลการอภิปรายของฝ่ายค้าน
 
เชื่อว่าจะชี้แจงได้ โดยจะมีการถ่ายทอดสดเพื่อให้ประชาชนได้เห็นข้อมูลทั้งจากฝ่ายค้านและรัฐบาล ซึ่งเป็นไปตามหลักการของประชาธิปไตยตามระบบรัฐสภา  อย่างไรก็ตาม พรรคเพื่อไทยกังวลกลุ่มการเมืองและพรรคการเมืองบางกลุ่ม ใช้เครือข่ายหัวคะแนนชักชวนประชาชนมาร่วมชุมนุมกับกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามที่นัดชุมนุมในวันที่ 24 พ.ย.นี้ ทราบมาว่าใช้เงินต่อหัวสูงถึง 1,500 บาทต่อวัน ถือเป็นเล่นการเมืองแบบสองขา  คือ ขาตรวจสอบในระบบรัฐสภา และขาที่ชวนประชาชนให้เข้าร่วมการชุมนุมกับกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม เป็นสิ่งที่น่าห่วง
 

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ขณะนี้ประเทศไทยกำลังมีความน่าเชื่อถือ
 
โดยนายบารัก โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เดินทางมาเยือนประเทศไทยวันนี้ แสดงถึงความเชื่อมั่นและน่าลงทุน แต่การชุมนุมในวันดังกล่าว อาจจะส่งผลกระทบกับการท่องเที่ยว ทำประเทศเสียโอกาส ทั้งนี้ การประกาศแช่แข็งประเทศไทยของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม แสดงถึงการตรงข้ามกับระบอบประชาธิปไตย กลุ่มนี้เป็นพวกสุดโต่ง เป็นพวกไดโนเสาร์
 

“เอแบคโพล ได้สำรวจความคิดเห็นประชาชน โดยร้อยละ 94 ไม่เห็นด้วยกับการแช่แข็งประเทศ ดังนั้นกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามและผู้จะมาร่วมชุมนุม ควรรับฟังเสียงของประชาชนทั้งนี้ มองว่าการชุมนุมดังกล่าวอาจขัด มาตรา 68 ซึ่งพรรคจะรวบรวมข้อมูล หากพบว่านักการเมืองหรือพรรคการเมืองใดเข้าไปเกี่ยวของ พรรคจะยื่นเรื่องเพื่อยุบพรรคต่อไป ทั้งนี้พรรคมีความเป็นห่วงเรื่องมือที่สามว่าอาจจะสร้างสถานการณ์ ดังนั้นขอฝากไปยังผู้ชุมนุมว่าขอให้สอดส่องบุคคลแปลกปลอม ขณะที่พรรคจะเสนอให้มีการติดตั้งกล้องซีซีทีวีเพิ่มเติมในที่ชุมนุมให้ครอบคลุม เพื่อดูแลความปลอดภัยและป้องกันมือที่สาม รวมทั้งเห็นด้วยที่จะใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ในการดูแลการชุมนุมด้วย” นายพร้อมพงศ์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์