“สุกำพล” ย้ำไม่กลัว ส.ส.ปชป.ยื่นถอดถอนพ้นตำแหน่งรมว.กลาโหม

“สุกำพล” ย้ำไม่กลัว ส.ส.ปชป.ยื่นถอดถอนพ้นตำแหน่งรมว.กลาโหม

วันนี้ (17 พ.ย.) พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์รวบรวมรายชื่อ ส.ส.จำนวน 153 ราย

ยื่นต่อนายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา เพื่อถอดถอนออกจากตำแหน่งรมว.กลาโหม เพราะมีพฤติการณ์กระทำผิด เนื่องจากมีคำสั่งให้ปลด ร.ต.อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ  ออกจากราชการเมื่อวันที่ 2 มิ.ย.2531 ว่า เป็นเรื่องของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งก็ต้องว่ากันไป ตนไม่รู้สึกหวั่นไหวอะไร เรื่องนี้ยืนยันมาตลอดถึงการหนีทหารของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่าใช้เอกสารเท็จในการสมัครเข้าเป็นอาจารย์ ร.ร.นายร้อยจปร.และเมื่อมียศเป็น ร.ต. ซึ่งได้มาด้วยความไม่ถูกต้อง กระทรวงกลาโหมก็จำเป็นต้องเรียกยศกลับคืน เพราะถือว่าเป็นของหลวงและเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีค่า

“ในเมื่อได้มาไม่ถูกต้องก็ต้องปลดออก และต้องเอาคืน ที่สำคัญตัวนายอภิสิทธ์ต้องออกมาชี้แจงให้ได้ว่า ถ้าไม่ได้ใช้เอกสารเท็จในการสมัครเป็นอาจารย์ ร.ร.นายร้อยจปร. ก็ต้องนำเอกสารออกมายื่นให้เห็นว่าใบผ่อนผันการเกณฑ์ทหารมีจริงหรือไม่ ขอให้ยื่นมาเลยเพื่อเป็นการยืนยัน นายอภิสิทธิ์กล้ายื่นหรือไม่ ตัวเองต้องมาชี้แจงให้ได้ด้วยขอร้องอย่ามาพูดกันที่ปลายเหตุ ต้นเหตุมันมีก็ต้องพูดกันที่ต้นเหตุว่า คุณหนีทหารใช้เอกสารหลักฐานเป็นเท็จ ก็มายืนยันกัน อย่ามาใช้วิธีที่ไม่ถูกต้อง ในเมื่อคุณเข้ามารับราชการไม่ถูกต้องก็ต้องปลดออก เรียกยศคืนก็เท่านี้ ” พล.อ.อ.สุกำพล กล่าว

พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวอีกว่า เรื่องนี้มีการแก้ไขกันอยู่เรื่อยให้ผิดเป็นถูก ในมุมของตนไม่ได้ตั้งธงไว้ เราก็อยากพูดกันตรงๆว่า มันเกิดอะไรขึ้น
 
ซึ่งที่ผ่านมานายอภิสิทธิ์ก็บิดไป บิดมาพลิ้วมาจนไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นไปได้ ซึ่งมันก็เสียหาย และนายอภิสิทธิ์พยายามพูดในมุมที่ได้เปรียบว่ามีการกลั่นแกล้ง ซึ่งก็เข้าใจในจุดนี้ แต่ก็ต้องมาดูว่าสิ่งแรกคืออะไรที่มันเกิดขึ้นนั่นก็คือสาเหตุ พระพุทธเจ้าสอนไว้ว่าต้องแก้กันที่สาเหตุ ซึ่งสาเหตุคือนายอภิสิทธิ์หนีทหารเรื่องอื่นๆก็ตามมา ถ้าคุณไม่หนีทหารเรื่องอื่นๆก็จะไม่มี ทั้งนี้ตนรู้สึกแปลกใจว่าช่วงที่ผ่านมาทำไมไม่มีการดำเนินการกับนายอภิสิทธิ์ ซึ่งเป็นที่เชื่อแน่ว่ามีผู้ใหญ่ในสมัยนั้นให้ความช่วยเหลือ แต่ตนก็ไม่อยากไปโทษคนอื่นว่ามีใครช่วยเหลือบ้าง เพราะจะกระทบกระเทือนถึงคนอื่น มาจำกัดประเด็นที่ว่านายอภิสิทธิ์หนีทหารชัดเจน และถ้ามีการซักถามกันในสภาฯ ตนก็พร้อมแสดงเอกสารหลักฐานให้ดูกันไปเลยว่าอะไรคืออะไร เรื่องมีความเป็นมาอย่างไร เอากันให้ชัดไปเลย ตนถามว่านายอภิสิทธิ์ กล้าชี้แจงกล้านำเอกสารที่ถูกต้องมายืนยันหรือไม่.


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์