ม็อบคนจนหวิดป่วน มือดีบุกฉีกบัญชีเชียร์ ทักษิณ

ม็อบคนจนหวิดป่วน มือดีบุกฉีกบัญชีเชียร์ ทักษิณ

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 21 มีนาคม 2549 16:59 น.

คาราวานคนจนเดินหน้าเชียร์ ทักษิณ พร้อมส่งตัวแทนบุกบ้านมนังคสิลา รณรงค์ใช้สิทธิเลือกตั้ง ขณะที่สวนจตุจักรหวิดเกิดจลาจล เมื่อหนุ่ม รปภ.ใจกล้า บุกฉีกสมุดลงชื่อสนับสนุนทักษิณ สุดท้ายโดนตำรวจรวบมาจ่ายค่าปรับก่อนปล่อยตัวกลับบ้าน

วันนี้ (21 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคาราวานคนจนรักประชาธิปไตย ที่สวนจตุจักร ยังคงเป็นไดด้วยความคึกคัก โดยกลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ 3,000 คน ยังคงร่วมฟังการปราศรัยซึ่งแกนนำได้ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวทีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเนื้อหาของการปราศรัยส่วนใหญ่ยังคงสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้าพรรคไทยรักไทย และรณรงค์ให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 2 เม.ย.นี้

นายอรรถฤทธิ์ สิงห์ลอ รองเลขาธิการกลุ่มคาราวานคนจนฯ เปิดเผยว่า กิจกรรมของกลุ่มในวันนี้ ในช่วงเช้าได้แบ่งสมาชิกประมาณ 100 คน เข้ารณรงค์ที่บริเวณบ้านมนังคสิลา เพื่อรณรงค์ให้เจ้าหน้าที่ขององค์กรกลาง และเครือข่ายผู้ประสานงานเพื่อการเลือกตั้ง (พีเน็ต) และประชาชนในบริเวณใกล้เคียงออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ส่วนในเวลา 15.00 น.จะมีการทำพิธีเปิดป้ายหมู่บ้านคาราวานคนจนอย่างเป็นทางการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. เกือบเกิดเหตุจลาจลภายในการชุมนุม โดยขณะที่กลุ่มคาราวานคนจนกำลังจัดกิจกรรมบนเวที ได้มีนายบุญช่วย ฟองนวล อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 132 ม.9 ต.เด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของ บริษัทเบสต์ซิเคียวริตี้ การ์ด จ.สมุทรปราการ เข้ามาที่เต็นท์อำนวยการของผู้ชุมนุม และฉีกสมุดที่ชาวบ้านช่วยกันเขียนข้อความให้กำลังใจ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ทำให้ผู้ชุมนุมโกรธ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้าระงับเหตุและเร่งนำตัวนาบุญช่วยไปสอบปากคำที่ สน.บางซื่อ

สวนสวน นายบุญช่วยให้การว่า ตนเดินทางมาจาก จ.สมุทรปราการ เพื่อมาสังเกตการณ์การชุมนุมคาราวานคนจน ซึ่งโดยส่วนตัวไม่เห็นด้วยที่ให้การสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เมื่อได้โอกาสเหมาะจึงเดินไปฉีกสมุดที่คาราวานคนจนเตรียมไว้ให้ประชาชนเขียนให้กำลังใจ พ.ต.ท.ทักษิณ จึงถูกกลุ่มผู้ชุมนุมบางคนก็ตะโกนขับไล่ และบังคับให้นายบุญช่วยถอดเสื้อสีขาวที่เป็นเสื้อของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยออกด้วย โชคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาระงับเหตุไว้ทัน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาทำให้เสียทรัพย์ก่อนเปรียบเทียบปรับนายบุญช่วยแล้วปล่อยตัวกลับไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์