แดงอีสานนับหมื่นชุมนุมต้านรัฐประหาร เสธ.อ้าย23พ.ย.อ้างมีแผนฆ่าจตุพรเพื่อตัดตอน

แกนนำกลุ่มแนวร่วมต่อต้านประชาธิปไตยแห่งชาติ หรือ นปช.ได้ขึ้นเวทีปราศรัยในงานรวมพลคนรักประชาธิปไตยต่อต้านรัฐประหาร ในระดับภูมิภาคครั้งแรกที่ จ.ขอนแก่น ท่ามกลางกลุ่มคนเสื้อแดงและกลุ่ม นปช.ทั้ง20 จังหวัด

แดงอีสานนับหมื่นชุมนุมต้านรัฐประหาร เสธ.อ้าย23พ.ย.อ้างมีแผนฆ่าจตุพรเพื่อตัดตอน


                  นายธนิก มาสีพิทักษ์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงภาคอีสาน กล่าวว่า การรวมตัวของกลุ่มคนเสื้อแดงและแนวร่วม นปช.ครั้งนี้ถือเป็นการแสดงจุดยืนและแสดงพลังของคนอีสานที่ชัดเจนในการประกาศต่อต้านการออกมาขัดขวางการทำงานของรัฐบาลและวางแผนการก่อรัฐประหารของกลุ่มองค์กรพิทักษ์สยาม ที่นัดรวมตัวครั้งใหญ่ในวันที่ 24 พ.ย.2555 ทั้งนี้ยังคงกังวลถึงความไม่มั่นใจในข้อเท็จจริงและไม่ทราบถึงวัตถุประสงค์ที่ชัดเจน และเป็นเครื่องมือของกลุ่มคนบางกลุ่มที่นำไปสู่การชุมนุมที่บานปลาย

              ทั้งนี้ ยังคงหวั่นมือที่สามที่อาจจะมาสร้างสถานการณ์หรือป่วนการชุมนุมจนนำไปสู่เหตุการณ์ความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นได้
ด้านนายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร กล่าวว่า การชุมนุมเพื่อปฎิบัติการแช่แข็งเสธ.อ้าย นั้นจะเริ่มขึ้นในวันที่ 23พ.ย.โดยจะมีคนเสื้อแดงกว่า50,000 คนมาร่วมชุมนุมและประกาศจุดยืนทางการเมืองและรอดูท่าทีการชุมนุมของกลุ่มองค์กรพิทักษ์สยาม อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้หากมีความรุนแรงหรือเหตุการณ์อย่างหนึ่งอย่างใดเกิดขึ้นกลุ่มคนเสื้อแดงที่มาร่วมชุมนุมก็พร้อมที่จะออกมาเคลื่อนไหวในที่ตั้ง อย่างไรก็ตาม มีรายงานอย่างชัดเจนว่ามีกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่มีแผนการที่จะฆ่าตัดตอนและลอบสังหารด้วยวิธีการต่างๆ ของกลุ่มแกนนำ นปช.

             โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ นายจตุพร พรหมพันธุ์ เพื่อหวังยุติบทบาทและความเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงทำให้มาตรการรักษาความปลอดภัยของกลุ่มแกนนำจะต้องเป็นไปอย่างเต็มที่ ทั้งนี้หากการชุมนุมของกลุ่มเสธ.อ้าย รุนแรง แกนนำ นปช.และคณะรัฐมนตรีรวมไปถึงนายกรัฐมนตรี ก็จะเดินทางมาที่ จ.อุดรธานี โดยชมรมคนรักอุดรปละกลุ่มเสื้อแดงก็พร้อมที่จะรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่


              ขณะที่ นายจักริน พัฒน์ดำรงจิตร ส.ส.ขอนแกน พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การเปิดเวทีปราศรัยในครั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่มีการโฟนอินเข้ามาพูดคุยกับผู้ร่วมชุมนุมแต่อย่างใด และการชุมนุมในครั้งนี้จะเป็นการกระตุ้นและพูดคุยถึงการทำหน้าที่ของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ต้องการรักษาไว้ซึ่งการปกครองตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยเป็นการชุมนุมอย่างสันติวิธีและชุมนุมอย่างสงบ หากการชุมนุมที่กรุงเทพฯในวันที่24 พ.ย.ที่จะถึงนี้มีท่าทีที่จะรุนแรง ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยในหลายจังหวัดก็พร้อมที่จะเป็นแกนนำ ในการนำมวลชนมาชุมนุมเพื่อฟังคำสั่งจาก กทม.ในการยกระดับการชุมนุมต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์