“ปธ.สภา”เชื่อคนไทยไม่หนุนวิธีนอกประชาธิปไตย

“ปธ.สภา”เชื่อคนไทยไม่หนุนวิธีนอกประชาธิปไตย ป้อง “นายกฯปู” ไม่หนีสภา เชื่อเข้าตอบซักฟอก เผยสั่งทำบันไดฉุกเฉินหวั่นเหตุไม่ปลอดภัย

“ปธ.สภา”เชื่อคนไทยไม่หนุนวิธีนอกประชาธิปไตย


                  ที่รัฐสภา นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ในวันที่ 24 พ.ย.ว่า เชื่อว่าคนไทยไม่สนับสนุนวิธีการนอกประชาธิปไตย ถ้ามีการเคลื่อนไหวไปสู่การเปลี่ยนแปลงประเทศ ตามที่กลุ่มดังกล่าวประกาศ ประชาชนก็คงไม่เอาด้วย เพราะประชาธิปไตยต้องยอมรับเสียงส่วนใหญ่ รัฐบาลก็มาจากการเลือกตั้งของประชาชน แต่ไม่ใช่ว่ารัฐบาลจะไม่ฟังเสียงข้างน้อย เมื่อถามว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ระบุจะต้องให้ความสำคัญกับรัฐสภา แต่ที่ผ่านมานายกฯ ไม่ได้เข้าร่วมประชุมสภาฯ นั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า นายกฯ มีภาระที่ต้องรับผิดชอบจำนวนมาก มีงานที่ทำเพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชน และได้เข้าตอบกระทู้ต่อสภาฯ อยู่แล้ว แต่เรื่องที่ไม่เกี่ยวกับนายกฯ

              โดยตรงก็มอบให้รัฐมนตรีเข้าชี้แจงแทน ซึ่งการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ในวันที่ 25-27 พ.ย.นี้ นายกฯ ก็จะเข้าประชุมด้วยตัวเอง
เมื่อถามถึงกรณีที่รัฐสภา เตรียมสร้างบันไดฉุกเฉินถาวร ด้านหลังรัฐสภาเชื่อมต่อกับพระที่นั่งวิมานเมฆ เพื่อใช้เป็นเส้นทางออก หากมีการชุมนุมนั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนสั่งให้มีการดำเนินการสร้าง เพราะไม่อยากชะล่าใจ อะไรที่ป้องกันได้ก็ทำไว้ก่อน ทั้งนี้ภาพลักษณ์ประเทศไม่ได้อยู่ที่การปืนบันไดหนี แต่อยู่ที่การทำตามกรอบรัฐธรรมนูญของผู้ชุมนุม

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์