ปชป.ยื่นชื่อถอด“บิ๊กโอ๋”หลังสั่งปลด“มาร์ค”

ปชป.รวม 153 รายชื่อยื่นประธานวุฒิสภาถอดถอนสุกำพล หลังมีคำสั่งปลดอภิสิทธิ์ออกจากราชการย้อนหลัง ด้านนิคมคาดส่งป.ป.ช.ได้สิ้นเดือนนี้

ปชป.ยื่นชื่อถอด“บิ๊กโอ๋”หลังสั่งปลด“มาร์ค”


                  นางผุสดี ตามไท สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยวสส.พรรคประชาธิปัตย์ กว่า 30 คน ได้รวบรวมรายชื่อสส.พรรค จำนวน 153 รายชื่อ มายื่นต่อนายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา เพื่อถอดถอนพล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมวกลาโหม ออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 270 ตามความผิด คือ

             1.มีคำสั่งปลดร.ต.อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ออกจากราชการ ตามคำสั่งกระทรวงกลาโหม ที่ 1163/2555 วันที่ 8 พ.ย. โดยให้มีผลย้อนหลังไปเมื่อวันที่ 2 มิ.ย.31 เป็นต้นไป
ทั้งนี้ คำสั่งของพล.อ.อ.สุกำพล ถือว่าขัดต่อกฎหมาย และเจตนารมณ์ กฎหมายว่าด้วยวินัยทหาร ซึ่งคณะกรรมการกฤษฎีกาเคยมีคำวินิจฉัยว่า กระทรวงกลาโหมไม่มีอำนาจปลดนายทหารที่ออกจากการประจำการไปแล้ว และ

             2. การดำเนินการของพล.อ.อ.สุกำพล ถือเป็นการกลั่นแกล้งนายอภิสิทธิ์ รวมไปถึงการให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชนที่พรรคเพื่อไทย ว่าจะดำเนินการถอดยศนายอภิสิทธิ์ รวมถึงเรียกเงินเบี้ยหวัดคืนให้เสร็จภายในเดือน ต.ค.55

              แต่เมื่อทำไม่สำเร็จ ก็พูดย้ำว่าจะดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล
อย่างไรก็ตาม การกระทำของพล.อ.อ.สุกำพล ที่มีคำสั่งให้ถอดยศ ร.ต.อภิสิทธิ์ ไม่ชอบด้วยกฎหมายและสร้างความเสียหาย ให้กับนายอภิสิทธิ์ ซึ่งเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ขณะที่ นายนิคม กล่าวภายหลังรับเรื่องว่า ตามขั้นตอนจะต้องตรวจสอบความถูกต้องในรายชื่อสส.ที่เข้ายื่น โดยจะใช้เวลาตรวจสอบไม่เกิน 1 สัปดาห์ และจะสามารถส่งไปยังคณะกรรมการปองกันและปราบปรามการทุจิรตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)ได้ภายในสิ้นเดือนพ.ย.นี้

ปชป.ยื่นชื่อถอด“บิ๊กโอ๋”หลังสั่งปลด“มาร์ค”


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์