“เหลิม”โยนเผือกร้อนให้ผบ.ตร.คุมม็อบเสธ.อ้าย

 ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง


 เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน  ที่ทำเนียบรัฐบาล  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยามวันที่ 24 พฤศจิกายนว่า 

การชุมนุมครั้งนี้เป็นการใช้สิทธิที่ชอบ ผู้ชุมนุมคงเคารพสิทธิของผู้อื่นและเคารพกฎหมาย โดยตนจะใช้วิธีการละมุนละม่อมไม่ลงมาเกี่ยวข้องกับในการควบคุมม็อบ แต่มอบให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นผู้รับผิดชอบ  ทางรัฐบาลจะบูรณาการกฎหมายให้ผบ.ตร.สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ และเชิญองค์กรอิสระ สหประชาชาติ ผู้สื่อข่าวต่างประเทศ มาเป็นสักขีพยานว่าการทำงานของเจ้าหน้าทียึดหลักสากล จะได้ไม่มีปัญหาหลังเหตุเกิดแล้วต้องมาดำเนินคดีกัน

ทั้งนี้ ยังห่วงเรื่องมือที่สาม เพราะหากเกิดเหตุอะไรขึ้นมา ก็เป็นเรื่องที่น่าเสียใจ จึงอยากให้พี่น้องประชาชนใช้ดุลยพินิจให้ดีว่ายังที่จะทำตามที่องค์การพิทักษ์สยามคิดหรือไม่   นอกจากนี้  วันที่ 15 พ.ย.ตนจะประชุมตรวจความเรียบร้อยที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) อีกครั้ง หวังใจว่าพี่น้องประชาชนส่วนหนึ่งคงไม่มาร่วมด้วย เพราะเป็นช่วงสำคัญที่ประเทศไทยได้รับเกียรติจากผู้นำระดับโลก

เมื่อถามถึงการรับมือกลุ่มที่ต่อต้านนายบารัก โอบามา ร.ต.อ.เฉลิม ปฏิเสธว่า ยังไม่มีเรื่องนี้ เพราะขณะนี้มีแต่กลุ่มที่ขยับเพื่อจะจัดการกับรัฐบาลอย่างเดียว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์