“สุกำพล” เตรียมบินเขมร ร่วมวงประชุมเอดีเอ็มเอ็ม 16 พ.ย.นี้

“รมว.กลาโหม” เตรียมบินเขมรร่วมวงประชุมเอดีเอ็มเอ็ม 16 พ.ย.นี้

“สุกำพล” เตรียมบินเขมร ร่วมวงประชุมเอดีเอ็มเอ็ม 16 พ.ย.นี้


                  “ พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม พร้อมคณะจะเดินทางไปร่วมประชุมรมว.กลาโหมอาเซียนอย่างไม่เป็นทางการ (เอดีเอ็มเอ็ม) ที่ จ.เสียมราฐ ประเทศกัมพูชา ในวันที่ 16 พ.ย.นี้ ซึ่งมีพล.อ.เตีย บันห์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมกัมพูชาเป็นประธาน เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นความมั่นคงในภูมิภาคและทิศทางในอนาคตของความร่วมมือในกรอบการประชุมรมว.กลาโหมอาเซียน ยกระดับความโปร่งใสและความไว้เนื้อเชื่อใจระหว่างฝ่ายทหารของประเทศสมาชิกอาเซียนทั้ง 10 ประเทศ รวมทั้งเพื่อแสวงหาแนวทางในการขยายความร่วมมือด้านการทหารและความมั่นคงในกรอบเอดีเอ็มเอ็มให้มีความก้าวหน้าอย่างมีรูปธรรมต่อไป โดยผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย รมว.กลาโหมประเทศสมาชิกอาเซียนทั้ง 10 ประเทศ และเลขาธิการอาเซียน


                พ.อ.ธนาธิป กล่าวต่อว่า ทั้งนี้วาระในการประชุมดังกล่าว ได้แก่ การแลกเปลี่ยนมุมมองในประเด็นด้านการทหารและความมั่นคง ความคืบหน้าในการฝึกด้านการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและการบรรเทาภัยพิบัติ และการแพทย์ทางทหาร ในกรอบการประชุมรมว.กลาโหมอาเซียน กับรมว.กลาโหมประเทศคู่เจรจา ที่ประเทศบรูไน และความคิดริเริ่มของกัมพูชาในการจัดทำร่างเอกสารแนวความคิดในการจัดตั้งกลุ่มศึกษากรณีอาเซียนเป็นเขตปลอดสงครามกลางเมือง เป็นต้นนอกจากนี้พล.อ.อ. สุกำพล ได้มีกำหนดการในการหารือทวิภาคีกับพล.อ. เตีย บันห์ และประเทศบรูไน โดยจะมีการหารือในด้านการพัฒนาความร่วมมือในด้านต่างๆ ระหว่างสองประเทศ และมีกำหนดการที่จะเข้าร่วมการประชุมอย่างไม่เป็นทางการกับนายลีออน เอ็ดเวิร์ด พาเนตตา
รมว.กลาโหมสหรัฐฯ ในเรื่องของการส่งเสริมความสัมพันธ์ด้านการเมืองและความมั่นคงระหว่างสหรัฐฯ และประเทศอาเซียน รวมทั้งพล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ปลัดกระทรวงกลาโหมจะมีกำหนดการหารือทวิภาคีกับนายเฉียง ชี ฟู ปลัดกระทรวงกลาโหมประเทศสิงคโปร์
ด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์