“สมศักดิ์” ลั่นอภิปรายเดินหน้าถึง“มาร์ค”ถูกตรวจสอบ

“สมศักดิ์” ลั่น อภิปรายต้องเดินหน้า แม้ “มาร์ค” ถูกตรวจสอบคุณสมบัติ ปัดแสดงความเห็นระบุมีหลายองค์กรรับผิดชอบ

“สมศักดิ์” ลั่นอภิปรายเดินหน้าถึง“มาร์ค”ถูกตรวจสอบ


              ที่รัฐสภา นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการยื่นตรวจสอบคุณสมบัติของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน ว่า จะมีผลต่อการที่มีรายชื่อแนบท้ายเป็นนายกรัฐมนตรีในการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลหรือไม่ ว่า เรื่องดังกล่าวมีองค์กรที่รับผิดชอบหลายองค์กร ไม่อยากแสดงความคิดเห็น ทั้งนี้หากองค์กรที่รับผิดชอบไม่มีความคิดเห็นออกมาก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจ การอภิปรายก็ยังต้องดำเนินการต่อไป การแนบชื่อผู้ที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจถือเป็นเรื่องสำคัญเพราะมีบัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ แต่หากมีความเห็นขององค์กรที่เกี่ยวข้องออกมาก็ค่อยว่ากันอีกครั้งหนึ่ง


            เมื่อถามถึงกรอบเวลาการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายสมศักดิ์กล่าวว่า เรื่องกรอบเวลาอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นเรื่องที่วิปทั้ง 2 ฝ่าย จะต้องประสานกันและขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งมาอย่างเป็นทางการ ส่วนจะมีการเผื่อระยะเวลา เพื่อให้ ส.ว.ได้อภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติหรือไม่นั้น ก็ต้องเป็นเรื่องที่ วิป ทั้ง 3 ฝ่าย จะต้องหารือกัน
เมื่อถามถึงการแถลงผลงานของรัฐบาลหลังจากบริหารงานครบรอบ 1 ปี นายสมศักดิ์ กล่าวว่าขณะนี้ยังไม่มีการประสานมา และทางปฏิบัติ รัฐบาลชุดที ผ่านมาก็แถลงล่าช้าเกินกว่า 1 ปีเช่นกัน และในเรื่องดังกล่าวก็ไม่มีการกำหนดโทษในการปฏิบัติ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์