“เต้น” แย้มอาจมีกลุ่มทุนเดิมเกี่ยวข้อง “ม็อบเสธ.อ้าย”

เต้น แย้มอาจมีกลุ่มทุนเดิมเกี่ยวข้อง “ม็อบเสธ.อ้าย” ชี้หน่วยงานด้านควยามมั่นคงต้องหาข้อมูล มั่นใจคนไม่มากอย่างที่คุยโวไว้ เชื่อหวังให้เกิดม็อบชนม็อบ

“เต้น” แย้มอาจมีกลุ่มทุนเดิมเกี่ยวข้อง “ม็อบเสธ.อ้าย”


                  นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า การชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยาม ในวันที่ 24 พ.ย. ตนไม่แปลกใจท่าทีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ที่อาจจะเข้าร่วมชุมนุมในวันดังกล่าว ทั้งนี้จากการติดตามข่าวอาจเป็นไปได้ว่ามีกลุ่มคนอยู่เบื้องหลังคอยให้การสนับสนุนม็อบพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยามซึ่งตนไม่ทราบรายละเอียดเพราะเป็นข้อมูลของหน่วยงานด้านความมั่นคงที่จะตรวจสอบรายละเอียดและเชื่อว่าเครือข่ายทุนดังกล่าวเป็นกลุ่มเดิม และกำกับด้วยคนกลุ่มเดิม ตั้งแต่การรัฐประหาร19 ก.ย. เป็นต้นมา

              “มวลชนที่เคลื่อนไหวกับกลุ่มพันธมิตรฯและพรรคประชาธิปัตย์ ล้วนแต่เป็นส่วนผสมของการเคลื่อนไหวนี้ทั้งสิ้น เชื่อว่าวันที่ 24พ.ย. จะมีการระดมมวลชนเข้าร่วมชุมนุม และขอไม่เรียกว่าองค์การพิทักษ์สยาม แต่ขอเรียกตามความหมายที่ซ่อนอยู่ คือ ขบวนการปิดประเทศ และอยากเรียกร้องให้ประชาชนที่รักประชาธิปไตยทบทวนก่อนที่จะเข้าร่วมชุมนุม เพราะจากการเลือกตั้งที่ผ่านมา รัฐบาลชุดนี้ถือว่าเป็นที่ยอมรับของนานาประเทศ”นายณัฐวุฒิ กล่าว

               อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการชุมนุมของพล.อ.บุญเลิศ จะยืดเยื้อ เพื่อให้เกิดแรงเสียดทานต่อรัฐบาลในช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจ อีกทั้ง เชื่อว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมชุมนุมไม่เกิน 1 ล้านคนตามที่ประกาศไว้ แต่อาจจะมีการขอฉันทามติจากประชาชนเพื่อชุมนุมต่อเนื่องถึงวันที่ 25 พ.ย. เพื่อให้รัฐบาลเผชิญศึกทั้งในและนอกสภา ซึ่งเป็นเกมที่รัฐบาลได้คาดคะเนไว้แล้ว พร้อมทั้งมั่นใจว่าประชาชนจะปกป้องรัฐบาลชุดนี้ รวมถึงมั่นใจว่านายกฯจะพารัฐบาลผ่านสถานการณ์นี้ไปได้

               เมื่อถามว่า ได้มีการประเมินหรือไม่ว่าม็อบจะบุกทำเนียบรัฐบาลหรือรัฐสภา นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ภาวนาไม่ขอให้เป็นแบบนั้น เพราะรัฐบาลเดินมาไกลจนต่างประเทศให้การยอมรับ ดังนั้น ไม่อยากให้ประเทศถอยหลังกลับไปเหมือนก่อนการรัฐประหาร 19 ก.ย. 49 และเชื่อว่าหากทำจริง ก็จะเจอประชาชนต่อต้าน สุดท้ายก็จะทำไม่สำเร็จตามที่ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงประเทศ

              ส่วนกรณีที่มีการเรียกร้องผ่านโลกโซเชียลมีเดียให้มีการเปิดไฟหน้ารถเพื่อเป็นสัญลักษณ์ต่อต้านการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ก็ถือเป็นแนวทางหนึ่ง ทั้งนี้ ส่วนตัวมองว่าไม่อยากให้ประชาชนร่วมชุมนุม และอยากให้มีการร่วมกันต่อต้านแนวคิดของพล.อ.บุญเลิศที่ต้องการให้ปิดประเทศ 5 ปี อย่างสันติวิธี ทั้งนี้ คาดว่าการชุมนุมของพล.อ.บุญเลิศ ต้องการให้มีความยืดเยื้อจนเกิดม็อบชนม็อบ และนำไปสู่ความวุ่นวาย ซึ่งเชื่อว่าจะมีคนบางกลุ่มออกมาผสมโรง จนนำไปสู่การโค่นล้มรัฐบาลในที่สุด อีกทั้ง เชื่อว่าประชาชนมีประสบการณ์ และรู้เท่าทัน จะไม่ยอมให้กระบวนการนอกระบบประชาธิปไตยมาโค่นล้มรัฐบาล

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์