ปชป.ดักคอ“นายกฯปู”ต้องแจงซักฟอกเอง

ปชป.ยัน“นายกฯปู”ต้องแจงปมซักฟอกเอง ให้คนอื่นตอบแทนไม่ได้ ด้าน“สุรพงษ์” เย้ยรู้ไส้ ปชป. ไม่มีข้อมูล ซักฟอกรัฐบาล

ปชป.ดักคอ“นายกฯปู”ต้องแจงซักฟอกเอง


                  ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจไม่ใช่การทำเป็นประเพณี แต่เป็นภาระหน้าที่ในการตรวจการใช้อำนาจและงบประมาณของรัฐบาล ซึ่งการอภิปรายครั้งนี้มีเนี้อหาสาระที่เกิดประโยชน์ต่อประชาชน โดยจะมุ่งไปที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายและถูกถอดถอนเป็นหลัก ดังนั้น ผู้ที่จะชี้แจง ก็ต้องเป็นนายกฯ และรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายโดยตรงเท่านั้น ส่วนที่มีข่าวว่านายกฯจะชี้แจงในภาพรวม แล้วจากนั้นจะมอบหมายให้รัฐมนตรีคนอื่นชี้แจงแทนนั้น ตนเห็นว่าไม่น่าจะทำได้ เพราะเมื่อฝ่ายค้านอภิปรายรัฐมนตรีคนใด ก็เป็นเรื่องของรัฐมนตรีคนนั้นต้องชี้แจง นายกฯไม่สามารถมอบหมายให้ใครคนใดคนหนึ่งมาชี้แจงแทนได้ ไม่ว่าจะเป็นรัฐมนตรีหรือส.ส.พรรคเพื่อไทย


              ด้านนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจฯครั้งนี้เป็นไปอย่างเข้มข้น แต่การที่นายกรัฐมนตรีระบุว่าพร้อมนั้น ตนไม่รู้ว่าสั่นๆขนาดไหน จึงเรียกรัฐมนตรีที่ถูกยื่นขออภิปรายฯไปหารือซักซ้อมที่บ้านพิษณุโลก เมื่อวันที่ 10 พ.ย. ตนขอให้นายกฯเตรียมตัวให้พร้อมชี้แจงต่อรัฐสภาและประชาชน ดีกว่าดิสเครดิตทางการเมืองต่อผู้อื่น


              ด้านนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ กล่าวว่า กรณีฝ่ายค้านยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยไม่มีรายชื่อเป็นหนึ่งในผู้ถูกอภิปรายนั้น ตอนแรกรู้สึกยินดีและอยากขอบคุณ แต่พอนึกไปนึกมาก็คิดว่าสิ่งที่ฝ่ายค้านกล่าวหาตนมาตลอดนั้น ความจริงแล้วไม่มีข้อมูล เป็นการโกหกอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แรกๆ คนฟังอาจจะเชื่อ แต่มาวันนี้ไม่มีใครเชื่อแล้ว การกระทำของพรรคประชาธิปัตย์คือการใช้โวหาร วาทศิลป์ กล่าวเท็จมาโดยตลอด การไม่อภิปรายตนคิดเป็นอื่นไม่ได้เลย นอกจากไม่มีข้อมูล การอภิปรายเที่ยวนี้ เห็นชัดแล้วว่าจะมีเพียงแต่สำนวนโวหาร น้ำลาย เนื้อหาสาระไม่มี มีกลุ่มภายนอกมาช่วยสร้างกระแส พรรคประชาธิปัตย์ดีแต่พูดเก่ง โกหกเก่ง แต่บริหารบ้านเมืองไม่เป็น ประชาชนจึงไม่เลือก


              “ผมเคยอยู่พรรคประชาธิปัตย์มารู้ดี ถ้าเขามีข้อมูลจริงๆ มีหรือจะไม่อภิปราย ที่คนคิดว่าเป็นยุทธศาสตร์อะไรนั้นไม่จริงหรอก และนอกจากจะใช้โวหารเก่งแล้ว ยังเขียนนิยายเก่ง ที่เขียนในญัตติว่านายกฯบริหารบ้านเมืองจนน้ำท่วมนั้น ไม่รู้คิดได้อย่างไร เพี้ยนหรือเปล่า เด็กอ่านยังหัวเราะก๊าก ถ้าพวกท่านล่ะไม่แน่ พูดกันน้ำลายท่วม ผมไม่เป็นห่วงนายกฯในเวทีนี้ เพราะท่านตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน ยึดความซื่อสัตย์สุจริต เชื่อว่าสามารถชี้แจงทุกข้อกล่าวหาได้หมด” นายสุรพงษ์ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์