“บิ๊กโอ๋”โต้ปชป.จับผิด3ข้อ-ย้อน“มาร์ค”เคยแจงปมหนีทหารหรือไม่

“บิ๊กโอ๋”โต้ปชป.จับผิด3ข้อ-ย้อน“มาร์ค”เคยแจงปมหนีทหารหรือไม่

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม 

ให้สัมภาษณ์ถึงขั้นตอนการดำเนินการภายหลังจากที่ลงนามเห็นชอบและอนุมัติตามข้อเสนอของคณะกรรมการรวบรวมข้อมูล เพื่อดำเนินการถอนยศและเรียกเบี้ยหวัดคืนจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากใช้เอกสารไม่ถูกต้องสมัครเข้ารับราชการทหารว่าขณะนี้กระทรวงกลาโหมส่งผลสรุปการตรวจสอบกรณีดังกล่าวไปยังสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินแล้ว

               
สำหรับการดำเนินการในส่วนของกระทรวงกลาโหมนั้น ตนอนุมัติให้ดำเนินการตามข้อเสนอของคณะกรรมการฯ
 
ซึ่งมีทั้งหมด 6 ขั้นตอน ในระหว่างนี้หากนายอภิสิทธิ์ต้องการชี้แจงก็สามารถส่งเรื่องมาให้ตนพิจารณาได้ แต่คิดว่านายอภิสิทธิ์คงไม่ต้องการชี้แจงต่อกระทรวงกลาโหมแล้ว เพราะนายอภิสิทธิ์จะไปฟ้องศาลปกครอง ก็ต้องว่ากันไป ถ้านายอภิสิทธิ์ยื่นฟ้องศาลปกครองกระบวนการดำเนินการของกระทรวงกลาโหมจะสะดุดหรือไม่ก็ต้องขึ้นอยู่กับศาลว่าจะมีคำสั่งอย่างไร

               
ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคประชาธิปัตย์ตั้งข้อสังเกตว่ามีการเร่งรีบออกหนังสือคำสั่งกระทรวงกลาโหม จนมีข้อบกพร่อง 3 ประการนั้น

รมว.กลาโหมกล่าวว่า ข้อบกพร่องที่พรรคประชาธิปัตย์นำมาเสนอนั้น ตนก็ไม่รู้ว่าหนังสือดังกล่าวมาจากไหน หลุดออกไปได้อย่างไรและหลุดออกไปในขั้นตอนไหน เพราะไม่ใช่หนังสือฉบับจริงของกระทรวงกลาโหม เนื่องจากหนังสือฉบับจริงจะต้องมีประทับตรารับรองสำเนาถูกต้องและลงนามโดยกรมเสมียนตรา ส่วนที่มีการระบุว่าพิมพ์คำว่า“ผิดหลง”ผิดนั้น ตนยืนยันว่าไม่ได้เป็นคำที่พิมพ์ผิด เพราะภาษาทางกฎหมายไม่ได้ใช้คำว่า “หลงผิด” เรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องน้ำๆ ไม่ใช่สาระสำคัญ พรรคประชาธิปัตย์ไม่รู้เรื่อง และหาว่าเรากลั่นแกล้ง

               
“ผมยืนยันว่าไม่ได้กลั่นแกล้งและ ฝากถามนายอภิสิทธิ์ว่าหนีทหารจริงหรือไม่ มีหลักฐานการขอผ่อนผันหรือไม่ และใช้หลักฐานเท็จหรือไม่ ที่ผ่านมานายอภิสิทธิ์เคยตอบคำถามเหล่านี้หรือไม่”
รมว.กลาโหมกล่าว



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์