“มาร์ค”ไม่หวั่นปชป.ถูกโดดเดี่ยว

“มาร์ค” ไม่หวั่น ปชป. โดนโดดเดี่ยว ท้ารัฐใช้เกมแฉ กลับกลางสภา ลั่นพร้อมรับมือเต็มที่ ปัด “ม็อบเสธ.อ้าย” ไม่เกี่ยวศึกซักฟอก เชื่อภท.ไม่น้อยใจ แจงปชป. อุบข้อมูล เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในเวทีอภิปรายมาก

“มาร์ค”ไม่หวั่นปชป.ถูกโดดเดี่ยว


                  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทยไม่เข้าชื่อในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ไม่มีปัญหาระหว่างพรรคฝ่ายค้านด้วยกันเอง ถือเป็นสิทธิของพรรคภูมิใจไทย แต่เดิมพรรคภูมิใจไทย เสนอตัวที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี 1คน แต่เมื่อวันที่ 8พ.ย. ที่ผ่านมา ได้แจ้งมาว่า รัฐมนตรีคนนั้นได้เปลี่ยนแนวทางการบริหารแล้ว จึงไม่ยื่นอภิปราย

                  ส่วนจะทำให้ประเด็นที่พรรคประชาธิปัตย์อภิปรายไม่ไว้วางใจ อ่อนลงไปหรือไม่นั้น ตนคิดว่าอ่อนหรือไม่อ่อนต้องดูที่เนื้อหาในการอภิปราย แต่เราตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ รวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวกับการบริหารงานที่ล้มเหลว และทุจริต ไม่เป็นปัญหาหากพรรคประชาธิปัตย์จะถูกโดดเดี่ยวให้เป็นฝ่ายค้านพรรคเดียว ส่วนข่าวที่ว่าพรรคภูมิใจไทย เพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่บอกข้อมูลการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น เราไม่ได้แจกจ่ายข้อมูลให้กับทุกคน เพราะคนไปหาข้อมูลทำงานด้วยความลำบาก จึงต้องการเก็บไว้ใช้เพื่อให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด


                 เมื่อถามว่าเกรงว่ารัฐบาลจะนำประเด็นมาโจมตีฝ่ายค้านในการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนได้เคยพูดมาแล้วว่า สิ่งนี้จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ที่ฟากนั้นเป็นรัฐบาลและมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็จะเป็นเช่นนี้ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ ก็พร้อมรับมือเต็มที่ ขอให้แฉมาเลย
เมื่อถามว่ามีการตั้งข้อสังเกตว่า จำนวนรัฐมนตรีที่ถูกยื่นถอดถอนน้อยเกินไป นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ประเด็นการถอดถอนนั้น ต้องเข้าเงื่อนไขตามรัฐธรรมนูญ ต้องระบุพฤติกรรมที่ผิดกฎหมายอย่างชัดเจน เราก็ยึดถืออย่างเคร่งครัด ไม่ได้ยื่นเผื่อต่อ แต่เราเอาของจริง


                ส่วนกรณีที่พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม จะนัดชุมนุมตรงกับวันอภิปรายไมไว้วางใจ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เป็นคนละส่วนกัน พรรคประชาธิปัตย์ ไม่เกี่ยวข้องกับผู้ที่มาชุมนุม จะขอทำหน้าที่ในสภาฯ และการที่มองว่าสถานการณ์เริ่มตึงเครียดขึ้นนั้น ขอยืนยันว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นกระบวนการปกติ ไม่ควรมีอะไรต้องตึงเครียด ตนรู้ว่า รัฐบาลวิตกกังวลมากพยายามทำทุกอย่างเพื่อดิสเครดิตและสกัดกั้นฝ่ายค้าน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์