นายกฯยันไม่ได้อยู่ใต้เงา ทักษิณ

นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษาณ์พิเศษ กับ ไฟแนนเชียล ยืนยันการบริหารประเทศของตนเอง ไม่ได้อยู่ภายใต้เงาของพี่ชาย สัปดาห์หน้าไปอังกฤษพบ นายกฯ เดวิด คาเมรอน

นายกฯยันไม่ได้อยู่ใต้เงา ทักษิณ


                  เว็บไซต์ นสพ.ไฟแนนเชียลไทมส์ สื่อสิ่งพิมพ์ด้านธุรกิจดังของโลก ซึ่งมีรากฐานอยู่ที่อังกฤษ รายงานการให้สัมภาษณ์พิเศษของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ห้องพิเศษในทำเนียบรัฐบาล ก่อนที่ นายกฯ จะออกเดินทางไปเกาะบาหลี โดย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การบริหารประเทศที่ผ่านมา ตนเองถูกมองว่าอยู่ภายใต้เงาของการชี้ช่องทางของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พี่ชายเท่านั้น แทบไม่ได้มีความอิสระในการบริหารหรือออกความคิดเห็นของตัวเอง

              ซึ่ง นายกฯ ยืนยันว่า ที่ตนเองยังบริหารหรือเป็นผู้นำประเทศได้ ไม่ได้อยู่ภายใต้เงาของพี่ชาย โดยกล่าวว่า วันแรก เมื่อก้าวออกมาจากวงการทางธุรกิจ เข้าสู่การเมือง ตนยังใหม่กับการเมือง แต่ก็ไม่ใหม่ทางด้านธุรกิจ หลังจากนั้นตนใช้เวลาในการจัดการและพิสูจน์ได้ว่า สามารถจัดการและเอาชนะความประหลาดใจทั้งหมดของคนที่มองต่างมุมได้ทั้งหมด และผู้สื่อข่าวของ ไฟแนนเชียลไทมส์ ถามถึงกรณีกองทัพมีอยู่ในค่ายทหาร แม้หลายฝ่ายจะกลัวการทำรัฐประหารอีกครั้ง นายกฯ ได้ตอบว่า มากกว่าหนึ่งปีได้ผ่านมา เราเข้าใจวิธีการที่เราต้องปรับปรุงในแต่ละนโยบายและวิธีการที่เราต้องการให้ประเทศไทยเดินไปข้างหน้า


              ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ตอบอีกว่า ตนเองฟังพี่ชายให้คำแนะนำควบคุมการดำเนินงานของพรรค แต่ตนเองก็ได้มีการตัดสินใจด้วยตัวเอง เพราะพี่ชายเป็นหนึ่งในส่วนของคำแนะนำ มันก็เหมือนกับการพี่ชายเป็นประธาน และตนเองเป็นซีอีโอพรรค ส่วนการปรับ ครม. นายกฯ กล่าวว่า คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ที่เรียกกันว่า ยิ่งลักษณ์ 3 เพราะตนได้ตัดสินใจลงตัวในการจัดตั้งรัฐมนตรีและจะมองไปข้างหน้า และจะพิสูจน์หักล้างว่า ความคิดของตนเป็นเพียงด้านหน้าสำหรับพี่ชายที่เป็นคนตัดสินใจปรับ ครม. โดย นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ตนเป็นธรรมและพิสูจน์ได้ว่า ตนสามารถบริหารประเทศได้ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเดินทางไปอังกฤษ เพื่อพบหารือกับ นายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ในสัปดาห์หน้า


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์