นายกถกBDFอินโดฯย้ำลุยปรองดองสร้างประชาธิปไตย

นายกรัฐมนตรี ร่วมถก Bali Democracy Forum ณ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ยัน สร้างปรองดอง และประชาธิปไตย ลั่น จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย ปี 53 อีก

นายกถกBDFอินโดฯย้ำลุยปรองดองสร้างประชาธิปไตย


                  นางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เข้าร่วมการประชุม Bali Democracy Forum (BDF) ณ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย โดย นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึง ปัจจัยที่หลากหลายและคล้ายคลึงกันในระบอบประชาธิปไตย ทั้งหลัก นิติรัฐ การเคารพต่อสิทธิมนุษยชน โลกาภิบาล และความเสมอภาคทางโอกาส พร้อมกล่าวตอนหนึ่งว่า ไทยมีประสบการณ์การปฏิวัติหลายครั้ง ที่ต่อต้านความต้องการของประชาชน และเมื่อรัฐบาลมาจากวิถีประชาธิปไตย ต้องมีความมั่นคงและยั่งยืน วิธีการที่ดีที่สุดในการปกป้องประชาธิปไตยคือ การให้พลังแก่ประชาชน คือการเลือกตั้ง

               ซึ่งเหตุการณ์เมื่อปี 2553 ที่มีแต่การสูญเสีย ทำให้ตัดสินใจแน่วแน่ว่า จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนั้นขึ้นอีก โดยดำเนินการการปรองดองแห่งชาติ และดำเนินตามกรอบการดำเนินการของสิทธิมนุษยชน และจะดำเนินต่อไปจนกว่าประชาธิปไตยที่แท้จริง เกิดขึ้นในประเทศไทย
ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า แม้ว่า พรรคเพื่อไทยของนายกรัฐมนตรี ได้รับเสียงข้างมากในรัฐสภา แต่ นายกรัฐมนตรี ยืนยันที่จะรับฟังผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมด

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์