สื่อพม่าอ้างไม่พบแผนฆ่าทักษิณ-ไทยเข้มชายแดน

สำนักข่าวพม่า เชื่อ แผนลอบสังหาร "พ.ต.ท.ทักษิณ" ไม่น่าจะมีจริง เพราะชายชาวรัฐฉานถูกจับพร้อมอาวุธสงครามมีทั่วไปใน จ.ท่าขี้เหล็ก

สื่อพม่าอ้างไม่พบแผนฆ่าทักษิณ-ไทยเข้มชายแดน


                  เกี่ยวกับข่าวแผนลอบสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่าจะเดินทางเข้า จ.ท่าขี้เหล็ก เพื่อรอพบปะให้กลุ่มคนเสื้อแดง ผู้สนับสนุน และ ส.ส.เพื่อไทย บางส่วนเข้าพบ ซึ่งเจ้าหน้าที่พม่ากล่าวว่า เชื่อว่าแผนการที่จะลอบสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่น่าจะเกิดมีจริง และชายชาวรัฐฉาน ที่ถูกจับกุมพร้อมอาวุธสงครามจำนวนมาก เป็นเพียงการลักลอบซื้อขาย ส่งของ ที่เกิดขึ้นทั่วไปใน จ.ท่าขี้เหล็ก ซึ่งเป็นเมืองที่รู้จักกันดีว่า เป็นในฐานสื่อกลางสำหรับยาเสพติดและอาวุธที่ไหลเข้าและออกจากพื้นที่สามเหลี่ยมทองคำ ด้าน นายตำรวจพม่านายหนึ่งในกรุงเนปีดอ กล่าวกับวอลสตรีทเจอร์นัล ว่า ไม่น่าจะมีแผนอะไรที่จะทำอย่างนั้น กับ พ.ต.ท.ทักษิณ และแผนลอบสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ในท่าขี้เหล็ก คงไม่มีแน่นอน ทั้งยอดผู้จองโรงแรมใน จ.ท่าขี้เหล็ก และ กรุงเนปีดอ ของกลุ่มผู้สนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ทำการแจ้งยกเลิกไปทางโรงแรมหมดแล้ว

     
      ภาค 5 เผย พม่าปิดข่าวขนอาวุธ เกรงกระทบท่องเที่ยว


              พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ได้กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้ไปประสานงานกับเจ้าหน้าที่รัฐบาลของพม่า ถึงการจับกุมอาวุธสงครามจำนวนมาก โดยโยงถึงการใช้เป็นอาวุธสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า จากการลงพื้นที่ ยังไม่ได้ข้อมูลเพิ่มเติมมากนักเนื่องจากรัฐบาลของพม่า เกรงว่ากระแสข่าวในเรื่องนี้ จะส่งผลกระทบต่อนักท่องเที่ยว จึงไม่เปิดเผยข้อมูลเท่าที่ควร
อย่างไรก็ตาม ทาง บช.ภ.5 ได้ร่วมกับ กองทัพภาคที่ 3 และกองกำลังผาเมือง วางกำลังเพิ่มความเข้มในการตรึงบริเวณชายแดน ตรวจละเอียดเพิ่มขึ้นเพื่อป้องกันอาชญากรรมทุกชนิดในช่วงที่มีกระแสข่าว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์