“เฉลิม”ยังยืนยันมีข่าวลอบฆ่า แม้ว จริง

“เฉลิม”ยังยืนยันมีข่าวลอบฆ่า แม้ว จริง

“เฉลิม” ยืนยันมีข่าวลอบฆ่า "แม้ว" จริง โดยผู้ว่าจ้างมาจากฝั่งไทย ตอนนี้กำลังสอบสวนอยู่ ท้ามาร์คไปฟ้องอัยการตามจับแม้วได้เลยไม่ต้องรอรัฐบาล

วันนี้( 6 พ.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี

กล่าวถึงกรณีที่ทหารระบุว่าไม่มีข้อมูลลอบสังหารพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาที่ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่าหลังจับกุมชาวไทยใหญ่เชื้อสายพม่า ซุกซ่อนอาวุธสงครามไว้เป็นจำนวนมากว่า ต้องเคารพการตรวจสอบแต่ละหน่วยงาน แต่ที่ยืนยันเพราะทันทีที่จับผู้ต้องหาชาวไทยใหญ่พม่าได้ เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพอย่างที่ให้สัมภาษณ์ไป โดย ผบช.ภ. 5 รายงานก็ต้องเชื่อ ต่อมาผู้ต้องหาปฎิเสธก็จบ ทางพม่าจะดำเนินการอย่างไรก็เป็นสิทธิของเขา ซึ่งทาง ผบช.ภ.5 ก็ยังยืนยันเหมือนเดิม แต่เมื่อผู้ต้องหาปฏิเสธเราไม่รู้จะทำยังไง เราไมได้สอบเอง

ส่วนทางฝั่งประเทศไทยจะดำเนินการอย่างไรก็เป็นสิทธิของเรา
 
ถ้าข้อมูลน่าเชื่อถือตนเองจะมอบให้ พล.ต.อ.ภาณุพงษ์  สิงหรา ณ อยุธยา  รองเลขาธิการนายกฯ ซึ่งเป็นมือสืบสวนชั้นครูของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)ติดตามต่อไป ถ้าไม่เป็นความจริงก็จบ ตนเองไม่เห็นมีอะไรแปลกประหลาดหรือตื่นเต้นอะไรเลย เมื่อถามว่าเบื้องลึกชาวไทยใหญ่พม่าต้องการสังหารพ.ต.ท.ทักษิณเพราะอะไร ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ก็ฝั่งไทยจ้างไป สื่อบางฉบับไปเขียนบอกว่าจุดที่จับห่างจากโรงแรมเรจิน่า แอนด์ กอล์ฟคลับกิโลเมตรครึ่งอาร์พีจียิงได้ไกลแค่  500 เมตร ต่อให้ยิงทั้งคืนก็ไม่ตาย “ปัดโธ่ก็มันไม่รู้เรื่อง มันต้องการปะทุษร้ายพ.ต.ท.ทักษิณ ที่พระธาตุชเวดากองจำลอง ไม่ใช่ที่โรงแรม ซึ่งโรงแรมดังกล่าวไม่ใช่โรงแรมใหญ่โต มีแค่สองชั้นตนไปนอนมาแล้ว พวกนี้อวดฉลาดไม่รู้เรื่อง

เมื่อถามว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ระบุว่า

เมื่อรู้กำหนดการที่ชัดเจนไม่ว่าจะเป็นท่าขี้เหล็กที่ยกเลิกไปแล้ว รวมถึงพระธาตุชเวดากอง ทำไมไม่ประสานอัยการเพื่อติดตามตัว ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า นายอภิสิทธิ์ก็ไปประสานเองก็ได้ สำนักอัยการสูงสุด สำนักคดีต่างประเทศ ที่ผ่านมา 2 ปี 8 เดือนทำอะไรบ้าง ทั่วโลกเขาไม่ยอมรับเหตุเกิดจากการปฎิวัติเขาถือเป็นอำนาจนอกระบบ ไม่มีใครเขาใส่ใจหรอก นายอภิสิทธิ์ไปแจ้งได้ทำไมต้องรอรัฐบาล เพราะรัฐบาลชุดนี้ไม่นิยมเผด็จกการ ตนยืนยันชัดเจน ถ้าไม่พอใจก็ใส่ชื่อในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจมาจะชี้แจงให้ เมื่อถามว่า หากสอบพบว่ามีมูลจะขอตัวชาวไทยใหญ่คนดังกล่าวมาดำเนินคดีในไทยหรือไม่ ร

.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า มันไม่มีหลักฐานในพม่า แต่มีหลักฐานฝั่งไทย ไทยก็ต้องดำเนินคดีต่อไป ถ้ามันพาดพิงไม่ถึง ไม่มีหลักฐานก็จบ
 
ไม่เห็นว่าตนเองจำเป็นจะต้องสร้างข่าวไปทำไม พ.ต.ท.ทักษิณจะมาหรือไม่มาก็ได้ เป็นการตัดสินใจของท่าน เป้าหมายก็ชัดว่าท่านจะมาทำบุญที่ชเวดากอง คนร้ายเองให้การเบื้องต้นจะปะทุษร้ายที่เจดีย์ชเวดากอง ตนไม่ได้นั่งเทียน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 รายงานมาที่ตน สตช.เองไม่มีข้อมูล เรื่องมีเท่านั้นตนยืนยันว่าเป็นจริง

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านระบุว่าการออกมาให้ข่าวลอบสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นการปล่อยข่าวมากกว่า
 
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไปปล่อยแล้วได้อะไรขึ้นมา ฝ่ายค้านก็คิดอย่างนี้ อยู่ๆนักข่าวถามก็พูดในสิ่งที่รู้แค่นั้น เมื่อถามต่อว่า จะกลายเป็นคาร์บ๊องหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ถ้าคาร์บ๊องจริงก็จำคุก มีจำคุกไปตั้งหลายคน ฝ่ายค้านก็หลับหูหลับตาพูด เมื่อถามว่าในที่สุดแล้วพ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางมาพม่าหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่าไม่ทราบ ไม่กล้าไปตัดสินใจแทน เมื่อถามอีกว่าได้มีการพูดคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณบ้างหรือยัง ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่าไม่เคยเลย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์