สุกำพลวอนสื่ออย่าจับชนโอ๊ค

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก



“สุกำพล” วอนสื่อ อย่าจับชน “โอ๊ค” ชี้เป็นห่วง “ทักษิณ” เพราะเป็นเพื่อนกัน พร้อมรับฟังข้อมูลยันไม่เกิดปัญหาทุกอย่าง "ทักษิณ" รู้ดี
              
6พ.ย.2555 พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความและรูปภาพผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ยืนยันเจ้าหน้าที่จับกุมชายชาวไทยใหญ่ที่จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่าได้พร้อมอาวุธสงคราม ไม่ใช่เฉพาะแต่จรวดอาร์พีจี 3 ลูก แต่ยังมีกระบอกยิงจรวดอาร์พีจี 3 กระบอก ลูกจรวดอาร์พีจี3ลูก ปืนเอ็ม 16 ติดเครื่องยิงระเบิดวิถีโค้งขนาด 40ม.ม. แบบเอ็ม79 เพื่อนำไปลอบสังหารพ.ต.ท.ทักษิณว่า ยังไม่ได้ดูรูปอาวุธสงครามที่นายพานทองแท้โพสต์ลงในเฟซบุ๊ก
             
พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวต่อว่า แต่ตนก็ไม่ต้องการให้ผู้สื่อข่าวจับตนไปชนกับนายพานทองแท้ เรื่องนี้เป็นอย่างไรตนรู้ดี ถามว่ามีความเป็นห่วงพ.ต.ท.ทักษิณหรือไม่นั้น ตนต้องรู้สึกเป็นห่วงอยู่แล้ว เพราะมันเป็นเรื่องความปลอดภัย แต่สิ่งที่นายพานทองแท้พูดตนก็รับฟัง ส่วนนายพานทองแท้จะว่าอย่างไรนั้นเป็นเรื่องของเขา ตนขออยู่เฉยๆ
            
 “เขาเป็นลูก เขาก็ต้องห่วงพ่อเป็นเรื่องธรรมดา ซึ่งผมก็ห่วงเพื่อนของผม ส่วนเรื่องนี้จะจริงหรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณรู้ดีที่สุด ทั้งนี้ขอยืนยันว่าเรื่องนี้จะไม่ก่อให้เกิดปัญหาระหว่างผมกับนายพานทองแท้ ส่วนจะต้องพูดคุยหรือทำความเข้าใจกันหรือไม่นั้นเป็นเรื่องส่วนตัวของผม ไม่จำเป็นที่จะต้องบอกหรือประกาศให้ใครทราบ ส่วนจะให้กองทัพบกเน้นย้ำไปยังกองทัพภาคที่3 ช่วยหาข้อมูลหรือไม่นั้น กองทัพบกเขาก็ดำเนินการของเขาอยู่แล้วตามกรอบ ซึ่งกองทัพบกดูแลเรื่องความมั่นคงตามแนวชายแดน ผมคงไม่ต้องไปเน้นย้ำอะไรมาก หากมีเรื่องที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงเขาก็ต้องรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และผบ.ทบ.ก็คงจะรายงานมาที่ผม” รมว.กลาโหม กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์