ทักษิณยกเลิกมาท่าขี้เหล็กแล้ว

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


5พ.ย.2555 แหล่งข่าวใกล้ชิด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผย "เนชั่นทีวี" ถึงกำหนดการในการเดินทางมาพม่าของ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า 

ล่าสุดได้ยกเลิกการเดินทางมาพบปะคนเสื้อแดงที่ จ.ท่าขี้เหล็กในวันที่ 9-10 พ.ย.แล้ว แต่ยังคงกำหนดการในการเดินทางเข้าพบพล.อ.เต็ง เส่ง ประธานาธิบดีพม่าที่เนปิดอร์ เมืองหลวงของพม่า ในวันที่ 8 พ.ย. โดยสาเหตุที่ต้องยกเลิกเพราะกังวลเรื่องความปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การยกเลิกการเดินทางมา จ.ท่าขี้เหล็ก ของ พ.ต.ท.ทักษิณ เกิดภายหลังมีกระแสข่าวเรื่องการลอบสังหารพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งนายพานทองแท้ ชินวัตร ลูกชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นคนแรกที่พูดถึงเรื่องนี้ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยเขาได้โพสต์เรื่องนี้ตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 พ.ย.ผ่านมา
              
ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า ไม่ทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยกเลิกการเดินทางมาที่ จ.ท่าขี้เหล็ก หรือไม่ แต่ต้องยอมรับความเป็นจริงว่าพื้นที่ดังกล่าวยังมีความอ่อนไหว การดูแลความปลอดภัยไม่สามารถทำได้ 100 เปอร์เซ็นต์ 

"ที่พม่ามีความแตกต่างจากที่ประเทศลาว หรือ กัมพูชา ที่ท่านทักษิณเคยพบกับคนเสื้อแดง ที่นี่ยังมีความอ่อนไหว ควบคุมสถานการณ์ได้ยาก สำหรับการที่คนเสื้อแดงจะเจอกับท่านทักษิณนั้น เราสามารถเจอกันได้ทุกที่อยู่แล้ว หากที่ไหนที่ไม่ควรเสี่ยงเราก็ไม่จำเป็นต้องเสี่ยง" นายจตุพร กล่าว
             
 ส่วนที่มีข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณยังจะเดินทางไปพบประธานาธิบดีพม่าที่เนปิดอร์เหมือนเดิมนั้น นายจตุพร กล่าวว่า "ที่นั่นเป็นกำหนดการที่เป็นทางการ ทางรัฐบาลพม่าสามารถดูแลเรื่องความปลอดภัยได้"
              
ทั้งนี้นายจตุพร บอกว่า เขาจะไม่เดินทางไปพบ. พ.ต.ท.ทักษิณ ที่พม่า เพราะหากจะเดินทางออกนอกประเทศจะต้องขออนุญาตจากศาลก่อน ซึ่งไม่ได้หมายความว่าศาลจะอนุญาตทุกครั้งที่ขอ และหากจะให้เหตุผลว่าขอเดินทางไปพม่าเพื่อพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็อาจจะยังเป็นเหตุผลที่ไม่เพียงพอ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์