“มาร์ค”กดดันผบ.ตร.จับ“แม้ว”เยือนพม่า

“มาร์ค” กดดัน ผบ.ตร. จับ “แม้ว” เยือนพม่า เย้ย “โอ๊ค” เจอฝ่ายความมั่นคง ปัดข่าวลอบสังหาร “ทักษิณ”

“มาร์ค”กดดันผบ.ตร.จับ“แม้ว”เยือนพม่า


                 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางมายัง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า ในวันที่ 10 พ.ย. นี้ ว่า หาก พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ผบ.ตร. ทราบแน่ชัดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางไปที่ใด ก็มีหน้าที่แจ้งอัยการ เพื่อให้อัยการทำเรื่องขอตัวในการส่งผู้ร้ายข้ามแดน ซึ่งกรณีนี้จะเป็นบทพิสูจน์การทำงานของ ผบ.ตร.คนนี้ และ รองนายกฯ หรือนายกฯ เองก็ควรทำแบบเดียวกัน หวังว่าจะไม่มีเรื่องของประโยชน์ทับซ้อน เพราะมีประวัติศาสตร์อยู่ทั้งที่พม่าและอีกหลายประเทศ ซึ่งจะไม่เป็นผลดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งไม่ควรมาเกี่ยวข้องกับการใช้อำนาจรัฐของรัฐบาล


              ส่วนกรณีที่ นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายพ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า มีกระบวนการรอบสังหารพ.ต.ท.ทักษิณ นั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ล่าสุดฝ่ายความมั่นคงได้ออกมาปฏิเสธไปแล้ว
เมื่อถามว่า แม้จะไม่มีคนแจ้งไป แต่อัยการ กระทรวงการต่างประเทศ ก็สามารถดำเนินการได้ เพราะเป็นที่รับรู้ของสาธารณะแล้วว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางไปที่ใด นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ทุกฝ่ายก็ควรดำเนินการตามหน้าที่ของตัวเอง และหากไม่มีการดำเนินการก็สุ่มเสี่ยงต่อการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ส่วนตัวคิดว่าระบบกฎหมายไทยไม่ได้ล้มเหลว แต่ที่ไม่ทำงานก็เฉพาะในส่วนที่มีผลประโยชน์กับคนที่เกี่ยวข้องกับรัฐบาลเท่านั้น ซึ่งรัฐบาลไม่ควรทำเช่นนี้เพราะจะเป็นการทำลายความน่าเชื่อถือของตัวรัฐบาลเอง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์