สุกำพลมั่นใจพม่ารปภ.ทักษิณเข้ม

พล.อ.อ.สุกำพล มั่นใจ การเข้าพม่า จะมีการ รปภ. พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างดี บอก เรื่องลอบสังหารเป็นเพียงแค่ข่าวลือ ขณะที่ กลุ่มเสื้อแดงรักเชียงใหม่ 51 เผย จะเดินทางไปเยี่ยม พ.ต.ท.ทักษิณ ราว 5 พันคน

สุกำพลมั่นใจพม่ารปภ.ทักษิณเข้ม


                  สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม เผยกับผู้สื่อข่าว เกี่ยวกับการเดินทางเข้าพม่า สุดสัปดาห์นี้ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะถึงกรุงเนปีด วันที่ 8 พ.ย. และจะเข้าเยี่ยมหารือกับ ประธานาธิบดี เต็ง เส่ง ผู้นำพม่า ส่วนวันที่ 9 พ.ย. คาดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางเข้าพักโรงแรมใน จ.ท่าขี้เหล็ก ตรงข้าม อ.แม่สาย จ.เชียงราย อาจมี ส.ส. พรรคเพื่อไทยและคณะรัฐมนตรีบางส่วน พร้อมด้วยนักธุรกิจในไทยและพม่า เดินทางไปเยี่ยมและหารือกับ พ.ต.ท.ทักษิณ


              ส่วนข่าวที่มีการจับกุมชายต้องสงสัยเป็นชนกลุ่มน้อยใน จ.ท่าขี้เหล็ก ซึ่งพบอาวุธสงครามจำนวนมาก ซึ่งบ้านของชายดังกล่าวอยู่ห่างจากโรงแรม เรจินา แอนด์ กอล์ฟคลับ เพียงแค่ 1.5 กม. จนทำให้เกิดข่าวลือสะพัดไปต่างๆ นานา ว่า อาวุธดังกล่าวอาจใช้ในแผนลอบสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่ง พล.อ.อ.สุกำพล ย้ำว่า มั่นใจ รัฐบาลพม่าจะให้ความคุ้มครองรักษาความปลอดภัย พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นอย่างดี ซึ่งแหล่งข่าวความมั่นคงชายแดน กล่าวว่า ยังไม่ได้รับการยืนยันในข้อมูลและจากทางการข่าวเลยว่า ถ้า พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางเข้า จ.ท่าขี้เหล็ก จะเกิดเหตุลอบปองร้ายขึ้น


              อย่างไรก็ตาม นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊กของตนเองว่า ได้รับข้อมูลมาว่าอาวุธดังกล่าวจะปองร้ายระหว่างที่ บิดาและกลุ่มคนเสื้อแดง ร่วมกันทำบุญในวันเสาร์ โดยนายพานทองแท้ กล่าวว่า มีกลุ่มคนอยู่เบื้องหลังการวางแผนครั้งนี้ และบอกว่าก็ยังเป็นกลุ่มคนเดิมๆ ทุกครั้งที่เคยมีแผนจะลอบสังหารบิดามาแล้วถึง 5 ครั้ง


             ด้าน นายสุรสิทธิ์ เจียมวิจักษณ์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย เผยว่า จะมีกลุ่มคนเสื้อแดง ราว 1 หมื่นคน ซึ่งรวมกับกลุ่มแดงรักเชียงใหม่ 51 โดยจะใช้รถบัส ราว 100 คัน เดินทางในคืนวันศุกร์จาก อ.แม่สาย ข้ามชายแดนไปเยี่ยม พ.ต.ท.ทักษิณ ในวันเสาร์ที่ 10 ต.ค. ซึ่งจะมี ส.ส.พรรคเพื่อไทย และรัฐมนตรีหลายคนเดินทางไปเยี่ยม พ.ต.ท.ทักษิณ ในครั้งนี้ด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์