นายกฯ บินลาวถกอาเซม-สุรพงษ์ไม่ทราบข่าวลอบฆ่าทักษิณ

นายกรัฐมนตรี บินร่วมถกผู้นำเอเชียยุโรปที่ลาวแล้ว ปัดคุยสื่อ ขณะ "สุรพงษ์" ยังไม่ทราบข้อมูลลอบฆ่า อดีตนายกฯ "ทักษิณ" ระหว่างเดินทางเข้าพม่า

นายกฯ บินลาวถกอาเซม-สุรพงษ์ไม่ทราบข่าวลอบฆ่าทักษิณ


                  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางเพื่อเข้าร่วมการประชุมผู้นำเอเชีย - ยุโรป ครั้งที่ 9 ระหว่างวันที่ 5 - 6 พฤศจิกายน 2555 ที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวแล้ว โดยไม่ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ขณะที่ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ กล่าวว่า กรณีที่ นายพานทองแท้ ชินวัตร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกรอบทำร้ายขณะเดินทางเข้าประเทศพม่า นายสุรพงษ์ ปฏิเสธว่า ไม่ทราบรายละเอียด และไม่ได้รับแจ้งข่าวจากประเทศพม่า ส่วนการหารือกับตัวแทนศาลอาญาระหว่างประเทศ หรือ ไอซีซี เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยส่วนตัว มองว่า คดีฆ่าตัดตอนการปราบปรามยาเสพติดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เมื่อสมัยดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ไม่เข้าข่ายที่ ICC จะรับคดีไว้พิจารณา ซึ่งขณะนี้ได้ให้ ICC สรุปรายละเอียดส่งมาให้อีกครั้ง โดยจะมีการแถลงต่อสื่อมวลชนที่กระทรวงการต่างประเทศ ในวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้


          ปชป.เชื่อจับอาวุธไม่เกี่ยวลอบฆ่า'ทักษิณ'


                นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ย้ำว่า สาเหตุที่มองว่า การปรับคณะรัฐมนตรีครั้งนี้ คือ ชินคาบิเนต นั้น เพราะได้มองไปถึงสายสัมพันธ์ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่มีความเกี่ยวข้องกับรัฐมนตรีหลายคน ส่วนการที่ นายประชา ประสพดี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ออกมาบอกว่า ตนเองพาดพิงถึงครอบครัวชินวัตรนั้น นายประชา อาจจะสับสนในบทบาทว่า ได้เป็นรัฐมนตรีแล้ว แต่กลับวางตัวเหมือนเป็นฝ่ายค้านเสียเอง ดังนั้น ส่วนตัวจึงอยากย้ำว่า ไม่ได้เจาะจงไปที่นามสกุลใด แต่ว่าพูดถึงกลุ่มคนมากกว่า ส่วนกรณีที่ นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาเปิดเผยว่า มีความพยายามในการลอบสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ จากการพบอาวุธสงครามที่ชายแดนนั้น นายองอาจ ระบุว่า ทางพรรคไม่มีข้อมูล แต่ตามชายแดนก็มีการตรวจสอบอาวุธได้ตามปกติอยู่แล้ว จึงไม่น่าจะไปเกี่ยวข้องขยายผลไปถึงการลอบทำร้าย ดังนั้น การจะให้ข้อมูลของ นายพานทองแท้ ก็ควรระมัดระวังด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์