เหลิมหงายเงิบ! เจอจับผิดได้เกรด A กม.อิสลาม ม.รามฯ ชาวเน็ตถล่ม

เหลิมหงายเงิบ! เจอจับผิดได้เกรด A กม.อิสลาม ม.รามฯ ชาวเน็ตถล่ม

   ต้องตกเป็นเป้าวิจารณ์อย่างสนุกสนานจากผู้คนบนโลกออนไลน์อีกครั้งจนได้

สำหรับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรอง รองนายกรัฐมนตรี ภายหลังจากมี “มือดี” ผู้ใช้นามว่า “1788pumin” นำคลิปวีดีโอในช่วงระหว่าง ร.ต.อ.เฉลิม ตอบกระทู้ถามสดของ นายเจ๊ะอามิง โต๊ะตาหยง ส.ส.นราธิวาส พรรคประชาธิปัตย์ เกี่ยวกับปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ขึ้นเผยแพร่ในเว็บไซด์ยูทูปเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

               
คลิปนี้คงเป็นได้แค่คลิปธรรดาๆ หากในระหว่างการอภิปราย ร.ต.อ.เฉลิม ไม่ได้บรรยายสรรพคุณความรู้ด้านกฎหมายอิสลามของตัวเอง ด้วยการย้ำถึง 2 ครั้ง 2 ครา ติดกันต่อหน้าที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า สอบได้เกรด A วิชากฎหมายมุสลิม

               
พร้อมกับท้าให้ไปตรวจสอบได้ที่ ม.รามคำแหง!!

               
เสียงฮาจึงตามมาลั่นห้องประชุมทันที เมื่อ “ส.ส.ลูกพ่อขุน” อย่าง นายวัชระ เพชรทอง ลุกขึ้นแสดงความคับข้องใจในคำพูดของ “ดร.เหลิม” เพราะใครที่เรียนจบสถาบันเดียวกันมาต่างรู้ดีว่า แต่ไหนแต่ไรมา ม.รามฯ มีแค่ 3 เกรดเท่านั้น คือ F (Fail)= ตก, P (Pass)= ผ่าน และ G (Good)= ดี

               
ส่วนเจ้าเกรด A B C D ที่ ร.ต.อ.เฉลิม อ้างถึง เขาเพิ่งจะมาใช้เมื่อเทอม 1 ปีการศึกษา 2555 นี่เอง!

 เสียงหัวเราะอย่างครื้นเครงที่ลอยออกมาจากห้องประชุมสภาฯ จึงลอยต่อไปไกลถึงโลกออนไลน์ เมื่อมีผู้นำคลิปดังกล่าวแชร์ต่อๆ กันไปอย่างแพร่หลายในโซเชียลเน็ตเวิร์คและเว็ปบอร์ดชื่อดังหลายแห่ง พร้อมกับเสียงวิจารณ์เหน็บแนมให้พอแสบๆ คันๆ อาทิ

               
คงต้องตรวจสอบแล้วว่า วุฒิด็อกเตอร์ได้มายังไง เกรดไม่ผ่านตาเลยซักครั้งเหรอ

               
ย้ำน่ะครับว่า "วิชานี้ผมได้ A" 5555555555555 เป็ดเหลิมเอ้ย !!!

               
ผมก็จบรามฯนะครับ เรียนแทบตาย ไม่เคยได้ A เลย ได้แต่ G อ่ะ 555

               
เอ๊ะ!!! ตกลงเรียนจริงปะ

               
เงิบครับเงิบ งานนี้เหลิมเงิบ

               
หน้าแหกเลยไหม หลักฐานคาปากเลย ตกลงซื้อมากหรือเปล่า

               
กร๊าก....ไอ้ปื๊ด มันพูด

               
ดิฉันเชื่อนะคะ ... ผู้ชายคนนี้ ไม่มีวันอาย .. ^^

               
...............

               
...........

               
อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางเสียงวิพากษ์กึ่งหยิกกึ่งหยอกดังกล่าว ก็ยังมีบางกลุ่มที่ออกตัวแรงกว่า ด้วยการขุดคุ้ยข้อมูลเกี่ยวกับการได้มา ซึ่ง ปรัชญาดุษฎีบัณฑิตทางสังคมศาสตร์ สาขานิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ของ ร.ต.อ.เฉลิม เช่น กรณีไม่ผ่านมาตรฐานการสอบภาษาอังกฤษ (โทเฟล) หรือแม้กระทั่งการนำจดหมายของบุคคลที่อ้างว่า เป็นนักศึกษาปริญญาเอก รุ่น 1 ม.รามคำแหง ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับ ร.ต.อ.เฉลิม ออกมาเผยแพร่อีกระลอก

               
โดยเนื้อความในจดหมายได้กล่าวหา ร.ต.อ.เฉลิม ทำนองใช้อภิสิทธิ์เหนือนักศึกษาคนอื่น เช่น

การไม่เคยมานั่งเรียนวิชาบังคับแม้แต่ Class เดียว แต่กลับสอบผ่านได้ ทั้งที่ตามระเบียบหากขาดเรียน 3 ครั้งถือว่าหมดสิทธิสอบในวิชานั้นๆ การใช้อภิสิทธิ์ในการสอบเหนือนักศึกษาผู้อื่น การสอบภาษาอังกฤษทั้ง TOEFL และ RU. Test ที่ไม่รู้ว่า ร.ต.อ.เฉลิม โผล่เข้ามาสอบตอนไหน และผ่านไปตั้งแต่เมื่อไร รวมทั้งประเด็นข่าวลือเรื่อง “จบไม่ได้ ก็ย้าย ผ.อ.โครงการ” ซึ่งแต่ละเรื่องล้วนต้องใช้วิจารณญาณในการพิจารณาข้อเท็จจริงอย่างถี่ถ้วน

               
ขณะที่ตัว “น้าเหลิม” เอง คงบอกได้คำเดียวว่าให้ทำใจ เพราะไอ้เรื่องจบ “ด็อกเตอร์” หรือเปล่าคนเข้าไม่สงสัยอยู่แล้ว แต่ไอ้ประเด็นที่ว่า “ได้มายังไง” นี่สิ .. มันเรื่องยาว

 



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์