นปช.คุ้มกันนักโทษ‘แม้ว’ เยือนท่าขี้เหล็ก ลูกสมุนระรื่น กินฟรีตลอดงาน

นปช.คุ้มกันนักโทษ‘แม้ว’ เยือนท่าขี้เหล็ก ลูกสมุนระรื่น กินฟรีตลอดงาน


นปช.คุ้มกันนักโทษแม้วเยือนท่าขี้เหล็กลูกสมุนระรื่นกินฟรีตลอดงานระทึกทหารพม่ายึดจรวดอาร์พีจี


นายเทพนม นามลี แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) จ.สุรินทร์ เปิดเผย เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน ว่า ได้เตรียมนำการ์ด นปช.แดงสุรินทร์ จำนวน 300 นาย ที่เคยอาสารักษาความปลอดภัยเมื่อครั้งรดน้ำดำหัวอวยพรปีใหม่ไทยแก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคดีอาญาแผ่นดิน ที่จ.เสียมราฐ ประเทศกัมพูชา เดินทางไปที่ท่าขี้เหล็ก เพื่อเป็นผนังทองแดงปกป้องจากการทำร้ายของกลุ่มคนที่ไม่หวังดี และรักษาความปลอดภัย ให้พี่น้องคนเสื้อแดงที่จะเดินทางไปประเทศพม่า เพื่อเยี่ยม พ.ต.ท.ทักษิณ อีกหน

ทั้งนี้ยังเปิดรับสมัครการ์ด นปช.แดงสุริทร์อาสา สำหรับคนเสื้อแดงที่ต้องการร่วมเดินทางไปด้วย ได้จัดเตรียมรถบัสไว้รองรับการเดินทางพร้อมตุ๋นเสบียงอาหารไว้เพียบพร้อม ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นและยังเปิดรับบริจาคอาหารยุทธโธปกรณ์ปัจจัยในการเดินทาง ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 9 พ.ย.55 ที่สำนักงาน นปช.แดงสุรินทร์ ตรงข้ามสำนักงานตำรวจภูธรจ.สุรินทร์ ถนนหลักเมือง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ หรือประสานงานได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์/โทรสาร044-515813


แกนนำคนเสื้อแดงและพี่น้องกลุ่มคนเสื้อแดง20 จังหวัดภาคอีสาน จำนวนมากพร้อมใจกันที่จะไปให้กำลังใจกันหลายหมื่นคน เพื่อเข้าปรึกษาแนวทางการทำงานแดงอีสานต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รวมทั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทยได้นัดหมายกันแล้ว โดยเฉพาะ ส.ส.พรรคเพื่อไทย กลุ่มยังเติร์กทุกคนตั้งใจที่จะเดินทางไปพบกับ อดีตนายกฯ ทักษิณ พวกเราคิดถึงท่านมาก


ด้านนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดที่ทำการพรรคเพื่อไทย จ.อุบลราชธานี โดยมี นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยและ ส.ส.พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยผู้สนับสนุนเดินทางมาให้การต้อนรับจำนวนมาก

นางเยาวภา กล่าวว่า ทราบจากส.ส. ในพื้นที่ ว่า ประชาชนในจ.อุบลราชธานี คิดถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ทั้งนี้ พ.ต.ท. ทักษิณ จะเดินทางมาที่จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า ฝั่งตรงกันข่าม กับอ.แม่สาย จ.เชียงราย ดังนั้นหากต้องการที่จะไปพบก็สามารถเดินทางไปได้ในวันที่ 9 พ.ย. และพ.ต.ท. ทักษิณ มีกำหนดที่จะพบปะผู้สนับสนุนในวันที่ 10 พ.ย. “ถ้าใครอยากจะไปให้กำลังใจท่านก็เชิญ พวกเราก็ออยากส่งกำลังใจอยากให้ท่านกลับบ้านเพราะท่านจะได้กลับมาทำประโยชน์ให้กับประชาชน ท่านเองก็คิดถึงพี่น้องประชาชนอยากกลับบ้านมากๆ โดยเฉพาะพี่น้องภาคอีสานซึ่งรักท่านมาก หากท่านกลับมาท่านจะมาพบพี่น้องชาวอีสานก่อนเพื่อน ซึ่งภาคอีสานถือว่าเป็นเมืองหลวงของท่าน อีกไม่นานเกินรอก็คงจะได้พบกับท่านนายกทักษิณ ขอให้พี่น้องอดใจรอ


นายสุรสิทธิ์ เจียมวิจักษณ์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางมาทำบุญสักการะองค์จำลองเจดีย์ชเวดากอง อ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า ซึ่งเป็นรอยต่อกับอ.แม่สาย จ.เชียงราย ในวันที่ 9-10 พ.ย.นี้ว่า เชื่อว่าจะมีคนไทยเดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิณจำนวนมาก บรรยากาศในจ.เชียงรายตอนนี้เป็นไปอย่างคึกคักประชาชนตื่นเต้นกันทั้งจังหวัด มีเสียงเรียกร้องว่าถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ข้ามมาฝั่งไทยหรือนำเครื่องบินลงจอดที่สนามบินเชียงรายให้เห็นหน้า 5 นาทีก็ยังดี


นอกจากนี้ยังมีคนจากนอกพื้นที่เดินทางมารอพบพ.ต.ท.ทักษิณจำนวนมาก ซึ่งการจับจ่ายใช้สอยระหว่างนี้คาดว่าสร้างรายได้ให้กับจ.เชียงรายต่อวันไม่ต่ำร้อยล้านบาท ในส่วนของส.ส.ภาคเหนือคงจะเดินทางไปทำบัญร่วมกับพ.ต.ท.ทักษิณยกภาคและรวมถึงส.ส.ภาคอื่นๆด้วย


ด้านนายอิทธิเดช แก้วหลวง ส.ส.เชียงราย กล่าวว่า เป็นการเดินทางมาร่วมพิธีทำบุญทอดกฐินและไหว้พระเสริมบารมี เพื่อความเป็นสิริมงคลเพราะถ้าใครเดินทางมาอ.ท่าขี้เหล็กก็จะต้องไปสักการะองค์เจดีย์ชเวดากอง เมื่อถามว่าส.ส.เชียงรายจะหารือกับพ.ต.ท.ทักษิณ กรณีนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน ถูกยึดโควตา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมคืนหรือไม่ นายอิทธิเดช กล่าวว่า คงไม่มีการพูดเรื่องการเมือง เพราะไม่น่าจะเป็นเรื่องที่เหมาะสม


วันเดียวกันหน่วยปราบปรามยาเสพติด จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า พร้อมกำลังทหารภาคสามเหลี่ยม ได้บุกจู่โจมเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 2/21 ซอย 13 ใกล้วัดมะก๋าหัวคำ ย่านชุมชนหนาแน่นในเขตเมืองท่าขี้เหล็ก หลังสืบทราบว่ามีการซุกซ่อนอาวุธสงครามไว้ ที่บริเวณดังกล่าว จากการตรวจค้นอย่างละเอียดพบ กระสุนอาร์พีจี 7 จำนวน 3 ลูก พร้อมดินส่งอีก 3 ชุด นอกจากนี้ยังพบเครื่องกระสุนเอ็ม 16 จำนวน 10 นัด พร้อมซองกระสุน 1 อัน เบื้องต้นได้ควบคุมตัว นายสามวู ชาวไทใหญ่ อายุ 36 ปี เจ้าของบ้านไปทำการสอบสวนขยายผล หาตัวการและวัตถุประสงค์ในการสะสมอาวุธ


สำหรับพื้นที่ วัดมะก๋าหัวคำ เนินเขาด้านหลังเป็นที่ตั้งพระธาตุวัดพระเจ้าลาดแข่ง เป็นพระธาตุเก่าแก่ศักดิ์สิทธิ์ คู่บ้านคู่เมืองของ จ.ท่าขี้เหล็ก ชาวพม่าและชนกลุ่มน้อยให้ความเคารพนับถือมาก และห่างไปประมาณ 1.5 กม. จะเป็นที่ตั้งของพระธาตุชเวงดากองจำลอง เป็นพื้นที่เป้าหมายที่ พ.ต.ท..ทักษิณ ชินวัตร จะไปทำบุญ และจุดนัดพบปะคนไทย กลุ่มคนเสื้อแดง ขณะที่มาทำกิจกรรมใน จ.ท่าขี้เหล็ก ระหว่างวันที่ 9-10 พ.ย.55

ส่วน บรรยากาศการเตรียมการต้อนรับของ รร.เรจิน่าแอนด์ กอล์ฟคลับ จ.ท่าขี้เหล็ก ฝั่งพม่า ห่างจากพรมแดนไทย 2 กม. เจ้าหน้าที่ของโรงแรมได้เร่งทำความสะอาด ปรับปรุงสถานที่ ตัดแต่งสวนหย่อม ติดสติกเกอร์บอกเส้นทางไปสถานที่ใช้บริการต่าง ๆ ภายในโรงแรม และมีคณะชุดสำรวจเส้นทางสถานที่ของฝ่ายไทย ผลัดเปลี่ยนกันเข้าตรวจสอบความเรียบร้อย ดูแลความพร้อมทุกวัน ทั้งนี้ กำลังทหาร ตำรวจฝ่ายพม่า ได้ใช้เครื่องมือตรวจหาระเบิด รอบบริเวณที่พักและสถานที่ใกล้เคียง เพื่อป้องกันความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ทั้งมีการจองโรงแรมอัลลัวร์ รีสอร์ต ที่บ้านปงถุน จ.ท่าขี้เหล็ก ริมแม่น้ำสาย ตรงข้ามวัดดอยเวา ฝั่งไทย ซึ่งมีสิ่งอำนวยความสะดวก บันเทิงครบวงจร ไว้เป็นที่สำรองพักผ่อนสำหรับกลุ่มคนเสื้อแดง และผู้ที่จะเดินทางข้ามไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่คาดว่าหากมีคนจำนวนมากเป็นหมื่นคน ก็จะไม่มีที่ให้พักเพียงพอกับจำนวนคน เมื่อพบปะกันแล้วส่วนมากจะต้องเดินทางเข้าฝั่งไทย


ด้านนายนพดล ปัทมะ ทนายความ พ.ต.ท.ทักษิณ แถลงข่าวในเย็นวันเดียวกันว่า ภารกิจการเยือนพม่าของ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังมีเหมือนเดิม แม้จะมีการตรวจสอบพบอาวุธสงครามในบริเวณใกล้เคียงที่ พ.ต.ท.ทักษิณ พำนัก ก็ไม่เป็นอุปสรรคอะไร เนื่องจากทางการพม่ามีการรักษาความปลอดภัยเป็นอย่างดี ทางการพม่าก็ทราบดีว่าจะมีคนไปเยี่ยม พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นจำนวนมาก ดังนั้นจึงมีความระมัดระวังสูงกว่าปกติ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์