นิคมเผยอุดมเดชเคาะวันวุฒิซักฟอก28พ.ย

นิคมเผยอุดมเดชเคาะวันวุฒิซักฟอก28พ.ย


ประธานวุฒิสภา เผย "อุดมเดช" เคาะวันซักฟอกของวุฒิสภาแล้ว เป็น 28 พ.ย. พร้อมคาด ตรวจชื่อ 24 ส.ว.สอบ "วราเทพ" เสร็จสัปดาห์หน้า

นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า นายอุดมเดช รัตนเสถียร ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ได้ตอบรับวันอภิปรายของวุฒิสภาแล้ว โดยให้ใช้วันที่ 28 พ.ย.เป็นวันอภิปราย เนื่องจากไม่สามารถใช้วันที่ 23-24 พ.ย.ตามที่ขอได้ เพราะรัฐบาลไม่สะดวก ซึ่งส่วนตัวได้พูดคุยกับทางสมาชิกวุฒิสภาแล้ว ก็ค่อนข้างไม่พอใจ เพราะมีเวลาน้อย แต่ก็ตอบรับที่จะใช้วันที่ 28 พ.ย.ในการซักฟอก

"ส.ว. เค้าก็ไม่พอใจกับสิ่งที่ได้ เพราะว่าไม่ได้เต็มวัน และต้องการ 2 วันด้วย แต่ก็ตอบรับที่จะใช้วันที่ 28 พ.ย." นายนิคม กล่าว

นอกจากนี้ นายนิคม ยังกล่าวว่า ขณะนี้ ทางสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา กำลังตรวจสอบรายชื่อ 24 ส.ว. ที่มีความประสงค์จะตรวจสอบคุณสมบัติ นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายก ว่า ขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 182 (3) และ (5) ประกอบรัฐธรรมนูญมาตรา 174 (5) หรือไม่ ซึ่งคาดว่าจะเรียบร้อยในสัปดาห์หน้า และหากมีการส่งมาให้เซ็นรับทราบ ก็พร้อมที่จะยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญทันที





เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์