แม้ว อ้างมีนักธุรกิจหนุนเงินผู้ชุมนุมฯ

แม้ว อ้างมีนักธุรกิจหนุนเงินผู้ชุมนุมฯ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 21 มีนาคม 2549 04:07 น.

ทักษิณ เดินสายปราศรัยที่เชียงราย แจงเหตุผลต้องอยู่เพื่อสานต่อเมกะโปรเจกต์ หวั่นรัฐบาลอื่นหาเงินได้ไม่พอทำโครงการ อ้างไม่เข้าทำเนียบเพราะพันธมิตรฯ ไม่ยอมลดราวาศอก แถมมีนักธุรกิจที่ไม่ชอบหน้า ให้เงินผู้ชุมนุม-ปล่อยข่าวทำลาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคไทยรักไทยเปิดเวทีปราศรัย เย็นวันนี้ (20 มี.ค.) ที่สนามกีฬาจังหวัดเชียงราย มีประชาชนใน จ.เชียงราย และใกล้เคียง เดินทางมาฟังการปราศรัยอย่างเนืองแน่น โดยแกนนำพรรคทยอยขึ้นปราศรัยตั้งแต่เวลาประมาณ 17.00 น. อาทิ นายยงยุทธ ติยะไพรัช และนายอดิศร เพียงเกษ โดยการปราศรัยมีเนื้อหาโจมตีพรรคฝ่ายค้าน และเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

จนกระทั่งเวลา 18.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ขึ้นเวทีปราศรัยเป็นภาษาคำเมือง ระบุถึงเหตุผลที่ต้องการทำงานบริหารบ้านเมืองต่อ พร้อมย้ำว่านโยบายต่างๆ ที่รัฐบาลทำให้ประชาชนที่ผ่านมาต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก หากรัฐบาลอื่นเข้ามา จะไม่สามารถหางบประมาณมาได้ และโครงการที่ดีจะถูกยกเลิกหมด พร้อมย้ำเหตุผลที่ไม่เข้าทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยปิดล้อมอยู่

ผมไม่ต้องการให้เกิดการเผชิญหน้า ต้องการให้เกิดสันติสุข แต่เครือข่ายพันธมิตรฯ ก็ยังไม่ลดราวาศอก ล่าสุด พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำเครือข่ายพันธมิตรฯ ยังให้เหตุผลว่า จะกู้ชาติ ไม่รู้จะกู้ทำไม เพราะไม่มีใครเอาชาติไปจำนอง ฝ่ายค้านอย่างพรรคประชาธิปัตย์ อยู่มา 60 ปี แต่ก็ไม่รักษากติกา เหมือนนักกีฬาไม่ยอมลงแข่ง พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวอีกว่า มีนักธุรกิจกลุ่มหนึ่งที่ไม่ชอบตน ไปให้สปอนเซอร์กับผู้ชุมนุมให้ออกมาโจมตี และมีการปล่อยข่าวว่าตนหนีไปแล้ว ขอให้ประชาชนอย่าเชื่อ ข่าวปล่อยคือข่าวที่คนปล่อยต้องการให้เป็นจริง แต่ตนไม่ต้องการให้ประชาชนเครียด ขอให้คิดเพียงว่า เมื่อถึงวันเลือกตั้งก็ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง และหากได้เป็นรัฐบาล จะเดินหน้าแจกเอกสารสิทธิให้กับประชาชนทั้งประเทศ และหากมีเสียงข้างมากจะแก้กฎหมายที่ขัดรัฐธรรมนูญ และกฎหมายที่เอารัดเอาเปรียบคนจนให้หมด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์