โอ๊คเหน็บปชป.คิดไปเองฉลาดล้ำ

โอ๊คเหน็บปชป.คิดไปเองฉลาดล้ำ

'โอ๊ค' เหน็บ ลุงๆ ที่ไม่ยอมเกษียณ - พรรคการเมืองที่ไม่ยอมรับความพ่ายแพ้ คิดเอาเองว่าฉลาดเหนือมนุษย์ทั่วไป เตือน ระวังปชช.ส่วนใหญ่ "ไม่ไหวจะทน" เข้าสักวัน
       
   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 13.54 น. วันที่ 2 พ.ย. 55  โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัต

 บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว Oak Panthongtae Shinawatra ซัด อดีตนายทหารชั้นผู้ใหญ่ อำมาตย์ขุนนาง คนชั้นกลางเมืองใหญ่ พรรคการเมืองที่ไม่ยอมรับความพ่ายแพ้ เลิกยึดติดความคิดเก่าๆ ว่าเสียงส่วนใหญ่ของประเทศ โง่ ไร้ความคิด โดนทักษิณหลอก โดนทักษิณจ้างมา เหน็บ คิดเอาเองว่าฉลาดเหนือมนุษย์ทั่วไป เย้ยมีที่ไหน โพลล์ให้รัฐบาลสอบผ่าน ให้ฝ่ายค้านสอบตก เตือน ถ้าสักวันปชช. (ส่วนใหญ่) เขา "ไม่ไหวจะทน" ลุงๆ ที่ไม่ยอมเกษียณทั้งหลาย ต้องรับผิดชอบนะ โดยมีข้อความระบุดังนี้

รักประเทศ กับ ทำร้ายประเทศ มันโคจรมาใกล้กัน จนแทบจะแยกไม่ออกแล้วครับ
 
 ถ้าอดีตนายทหารชั้นผู้ใหญ่ อำมาตย์ขุนนางต่างๆ คนชั้นกลางในเมืองใหญ่ ตลอดจนพรรคการเมืองที่ไม่ยอมรับความพ่ายแพ้ ยังอยู่ในวังวนความคิดเก่าๆ ว่าคนไทยด้วยกันเอง ซึ่งเป็นเสียงส่วนใหญ่ของประเทศ โง่ ไร้ความคิด โดนทักษิณหลอก โดนทักษิณจ้างมา
        
และคนเหล่านั้นก็คิดว่าในประเทศนี้ มีแต่พวกตนเองเท่านั้นที่ ฉลาด รู้ทัน ตาสว่างแล้ว 

จึงเป็นหน้าที่ของพวกตน ที่จะต้องพยายามชี้นำสังคม ซึ่งเป็นเสียงส่วนใหญ่ของประเทศ ให้มีความคิดเหมือนตน เกลียดคนๆ เดียวกับที่ตนเกลียด ชอบคนๆ เดียวกับที่ตนชอบ และเลือกพรรคการเมืองเดียวกับที่ตนคิดว่าดี
          
ด้วยความที่คนเหล่านี้คิดว่าตนเอง มีความฉลาดเหนือมนุษย์ทั่วไป จึงกระทำทุกอย่างเพื่อให้ประเทศเป็นอย่างที่ตนเองคิด

 ด้วยการเดินสายปราศรัย ปลุกม็อบ แอบอ้างสถาบัน ตลอดจนปฏิเสธคะแนนเสียง ซึ่งเป็นเกณฑ์ตัดสินในระบอบประชาธิปไตย และทนรอไม่ได้ที่จะให้รัฐบาลที่ตนเอง (ซึ่งเป็นเสียงส่วนน้อย) ไม่ได้เลือก ทำงานให้ครบ 4 ปี จึงค่อยเลือกกันใหม่ อย่างที่ประเทศที่เจริญแล้วเขาทำกัน
         
 คงต้องรอให้เวลาผ่านไปอีกสิบ , ยี่สิบปี จนพบว่าประเทศไทยล้าหลัง เป็นที่โหล่ในอาเซียน

 เป็นเพียงประเทศเดียวที่ยังคงมีกลิ่นอายของการปฏิวัติหลงเหลืออยู่ ปล่อยให้ประเทศเพื่อนบ้านอย่าง พม่า ลาว เขมร เขาเจริญรุดหน้าเป็นพี่ใหญ่ในอาเซียนไปก่อน แล้วจึงค่อยมาคิดกันว่า ไอ้ที่ปฏิวัติไปแล้ว กับที่พยายามให้มีการปฏิวัติกันอีกนั้น มันเป็นการช่วยเหลือ หรือเป็นการทำร้ายประเทศ ทำร้ายลูกหลานไทยในอนาคตกันแน่
         
 ถ้าประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ เขาไม่เอารัฐบาลนี้จริงๆ คงไม่เป็นแบบทุกวันนี้หรอกครับ

 นี่ผลโพลล์ออกมากี่ทีๆ ยิ่งลักษณ์ก็มีคะแนนดีขึ้น ทิ้งห่างอภิสิทธิ์ ซึ่งคะแนนตกลงเรื่อยๆ มีที่ไหนครับ ประชาชนให้รัฐบาลสอบผ่าน ให้ฝ่ายค้านสอบตก แล้วยังมีหน้ามาตั้งชื่อกลุ่มตัวเองซะเท่เลย "ประชาชนทนไม่ไหว" หนอยแหนะ
        
  ถ้ารักประเทศชาติ เเละรักประชาธิปไตยจริง ต้องไม่กระทำเเบบนี้ครับ จริงอยู่ที่เราควรฟังเสียส่วนน้อยด้วย 

เพื่อให้เกิดความรอบคอบ เเต่ข้อยุติต้องเป็นไปตามเสียงส่วนใหญ่ สังคมจึงจะเกิดความเรียบร้อย ไม่งั้นไม่ว่าพรรคไหนชนะ สีโน้นสีนี้ก็ย่อมไม่พอใจ ออกมาประท้วงกันวุ่นวายอีก
         
 ไม่เชื่อโอ๊คก็คอยดู ถ้าสักวันประชาชน (ส่วนใหญ่) เขา "ไม่ไหวจะทน" ขึ้นมาจริงๆ ลุงๆ ที่ไม่ยอมเกษียณตัวเองทั้งหลาย ต้องรับผิดชอบนะครับ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์