จารุพงศ์ปลื้มนั่งหน.พท.เผยทักษิณโทรยินดีแต่ไร้ใบสั่ง

"จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ " ยินดี นั่งหัวหน้าเพื่อไทย พร้อมสานต่อจาก "ยงยุทธ" พร้อมเผย อดีตนายกฯทักษิณ โทรยินดี แต่ไร้ใบสั่ง

จารุพงศ์ปลื้มนั่งหน.พท.เผยทักษิณโทรยินดีแต่ไร้ใบสั่ง


                  นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และว่าที่หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า น่ายินดีที่ได้ทำงานร่วมกับ ว่าที่คณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เพราะทุกคนมีความรู้ และประสบการณ์มาก ซึ่งผู้แทนของพรรคได้เลือกมาอย่างดีที่สุด ขณะเดียวกันเห็นว่า นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ คือคนที่เสียสละต่อพรรค จึงจะต้องสานงานต่อไป ทั้งตำแหน่งหัวหน้า และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

               ซึ่งตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็ถือเป็นงานถนัด เช่นเดียวกันกับที่เชื่อว่า งานในกระทรวงคมนาคม ก็จะไม่สะดุด เพราะได้มอบหมายต่อให้กับ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แล้ว ทั้งนี้ นายจารุพงศ์ เปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โทรศัพท์มาแสดงความยินดี แต่ไม่ได้มีใบสั่งในการทำงาน
"เป็นเรื่องที่น่ายินดีมากกว่า เพราะทุกคนมีความรู้ความสามารถ และประสบการณ์ทำงาน ทั้งภาครัฐ ภาคการเมืองมามาก" นายจารุพงศ์ กล่าว


               นอกจากนี้ นายจารุพงศ์ ยังกล่าวด้วยว่า ทราบว่าเบื้องต้น คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ จะได้เข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณ ก่อนทำหน้าที่ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ แต่ยังไม่ชัดเจน หลังจากนั้นก็จะรับมอบหมายงาน และแบ่งงานให้รัฐมนตรีช่วยทั้ง 2 คน ต่อไป


       'เกรียง' คาดถกนโยบายเพื่อไทยหลังกกต.รับรอง


                นายเกรียง กัลป์ตินันท์ ว่าที่รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า กรณีที่ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และว่าที่หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่า การทำงานของพรรคหลังจากนี้ จะเป็นการสานงานเก่า และก่องานใหม่ขึ้นนั้น อาจเป็นนโยบายส่วนตัว เนื่องจากยังไม่มีการหารือกับทางคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยชุดใหม่

                ซึ่งคาดว่า หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้งรับรองผลแล้ว จะมีการหารือกันอีกครั้ง พร้อมยืนยัน ไม่รู้สึกกังวล เพราะกรรมการบริหารพรรคเป็นคนที่คุ้นเคยกัน และมีทิศทางการทำงานแนวทางเดียวกัน อีกทั้งมองว่า คนทำงานด้านการเมืองไม่มีใครกลัวเรื่องถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี เนื่องจากเป็นเรื่องปกติ และมีกฎหมายรองรับในเรื่องดังกล่าวอยู่แล้ว


               "คงไม่มีใครกลัว ถ้าคนการเมือง เรื่องนี้มันเป็นเรื่องปกติ ทุกอย่างก็ยึดกฎหมาย การทำงานก็ยึดกฎหมาย คงไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง" นายเกรียง กล่าว
นอกจากนี้ นายเกรียง ยังกล่าวว่า ไม่รู้ตัวมาก่อนว่าจะได้เข้ามาดำรงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และเพิ่งทราบข่าวตอนช่วงเช้าเมื่อวานนี้ จากผู้ใหญ่ในพรรคเท่านั้น ซึ่งส่วนตัวก็ยินดี และพร้อมช่วยงานพรรคอย่างเต็มที่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์