เลขาฯครม.การันตีคุณสมบัติวราเทพ

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


'เลขาฯครม.'การันตีสอบคุณสมบัติ 'วราเทพ' แล้ว 'เสรี' ยันไม่ขาดคุณสมบัติ หลังจาก 'มาร์ค' ข้องใจได้เป็นรัฐมนตรีทั้งที่โดนรอลงอาญา 'ภท.'หนุนลงชื่อซักฟอกครม.ยิ่งลักษณ์แต่ยังกั๊กมติ
            
30ต.ค.2555 นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการคณะรัฐมนตรี  ให้สัมภาาษณ์ทางโทรศัพท์ถึงการตรวจสอบคุณสมบัติของนายวราเทพ รัตนากร  รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่มีผู้จะยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาเนื่องจากเคยต้องคำพิพากษาให้จำคุก 2 ปี จากคดีหวยบนดิน แต่ศาลให้รอลงอาญาไว้ 2 ปีว่า  คงไม่มีปัญหา ฝ่ายกฎหมายของสำนักเลขาฯ ครม. ได้ตรวจสอบแล้ว แต่ตนยังไม่ขอแสดงความเห็น  พร้อมทั้งได้ตัดสายในทันที  

ด้านนายวราเทพกล่าวถึงกรณีนายประสาร มฤคพิทักษ์ ส.ว.สรรหา เตรียมยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญให้พิจารณาเรื่องคุณสมบัติว่า  ยังไม่เห็นเรื่องนี้แต่ไม่กังวล เพราะไม่ใช่เรื่องที่ไปทำอะไรขึ้นมาใหม่เป็นของเดิม เรื่องการตรวจสอบคุณสมบัติรัฐธรรมนูญได้กำหนดไว้แล้ว ก่อนการเข้าเป็นรัฐมนตรี ขณะเดียวกันเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้ตรวจสอบแล้ว ว่าไม่เข้าข่ายต้องห้าม ตนบริสุทธิ์ใจ และรู้ว่าอาจจะมีคนหยิบยกประเด็นนี้ขึ้นมาก็เลยสอบถามเลขาฯครม. ซึ่งทราบว่าเลขาฯครม.ได้ปรึกษากฤษฎีกาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งถ้าเลขาฯครม.เห็นว่าไม่ถูกต้อง เขาคงไม่กล้าเสนอชื่อตน  ก็อยากฝากคนที่สงสัยให้ไปดูในสิ่งที่เขียนไว้ชัดเจนแล้ว ถ้านำทุกเรื่องเข้าสู่ศาลมันก็จะเต็มไปหมด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์