เฉลิมเชื่อม็อบเสธอ้ายไม่บุกทำเนียบ

เฉลิม วอนขวัญชัย อย่ายกพลเสื้อแดง เข้ากรุงสกัด มั่นใจ จตุพร วืด รมต.ไม่ทำให้เกิดแรงกระเพื่อมระหว่างเพื่อไทย-นปช.

เฉลิมเชื่อม็อบเสธอ้ายไม่บุกทำเนียบ


                  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านว่า เป็นไปตามที่คาดการณ์เป็นการยื่นอภิปรายนายกรัฐมนตรี และเชื่อว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเพียงพิธีกรรมที่น่าจะหยิบยกกรณีการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลมาอภิปราย พร้อมยืนยันว่า รัฐบาลชุดนี้ไม่มีการทุจริต เพราะที่ผ่านมานายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบทุกโครงการอยู่แล้ว ทั้งนี้ไม่ประมาทการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน


               ส่วนกรณีที่นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำชมรมคนรักอุดร ระบุว่าจะนำผู้ชุมนุมมาล้อมผู้ชุมนุมอีกที หากมีการชุมนุมที่บริเวณทำเนียบรัฐบาลนั้น ร.ต.อ.เฉลิม มั่นใจว่านายขวัญชัย เป็นคนมีเหตุผลไม่ทำแน่นอน เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลได้เรียบร้อย พร้อมย้ำว่าการดูแลควบคุมฝูงชนดำเนินการตามหลักสากล และพัฒนาไปตามสถานการณ์ ไม่มีการใช้อาวุธ ใช้ระเบิดควัน แก็สน้ำตา แบบไม่มีเสียง และจะมีการแจ้งให้ผู้ชุมนุมทราบก่อน ที่จะเข้าควบคุมฝูงชน เนื่องจากไม่ต้องการเป็นผู้ต้องหาหากมีการเข้าควบคุมฝูงชนเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้เชื่อว่ากลุ่มผู้ชุมนุมองค์การพิทักษ์สยาม ของพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ จะไม่มาชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล เนื่องจากไม่มีเหตุผลในการชุมนุม
"คุณมาไล่พวกผมไป แล้วจะให้ใครเป็นรัฐบาล เป็นกันเองก็เป็นไม่ได้ เพราะต้องคัดเลือกโดยสภาผู้แทนราษฎร ก่อนที่จะมาเป็นรัฐบาล ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ เป็นรัฐบาลของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ต่อมาต้องถวายสัตย์ปฏิญาณ ก่อนที่จะบริหารบ้านเมืองได้ พวกคุณเป็นใคร ไม่มีใครเอาด้วยหรอก"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว


              ทั้งนี้ไม่ขอแสดงความเห็นกรณีที่พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่า อย่าประมาท ในการชุมนุมของพล.อ.บุญเลิศ เพราะตนเองมีหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย พร้อมยืนยันว่าไม่มีการใช้ความรุนแรง ขณะเดียวกันตนเองมองไม่ออกว่าจะมีการปฏิวัติภาคประชาชน ทั้งนี้ไม่ขอแสดงความเห็นกรณีนายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้มีการปิดสนามม้านางเลิ้ง เพื่อตอบโต้การชุมนุม อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า รัฐบาลชุดนี้ไม่ทุจริตรัฐบาลอยู่ครบเทอมแน่นอน ทั้งนี้มีหลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า การที่รัฐบาลมีความมั่นใจในสถานการณ์ แม้กลุ่มองค์การพิทักษ์สยามจะออกมาชุมนุมกดดันขับไล่ ก่อนประกาศยกระดับการชุมนุมด้วยการปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล

              เป็นเพราะมีกลุ่มเสื้อแดงให้การสนับสนุนหรือไม่นั้น เห็นว่า ทุกภาคส่วน รวมถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ก็ยืนยันแล้วว่า จะไม่มีการปฎิวัติอย่างแน่นอน ขณะเดียวกัน ร.ต.อ.เฉลิม ย้ำว่า ไม่มีแรงกระเพื่อม ระหว่างพรรคเพื่อไทย กับคนเสื้อแดง ในกรณีที่คนเสื้อแดงไม่พอใจกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง ไม่ได้ตำแหน่งรัฐมนตรี
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่หนักใจการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องจากนายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้มอบหมายให้ตนเองดูแล ทั้งนี้ในฐานะที่เชี่ยวชาญทางด้านกฎหมายการใช้กฎหมายมาตรา 21 น่าจะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น แต่ต้องระวังผู้ที่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากได้รับความเสียหาย


เฉลิมเชื่อม็อบเสธอ้ายไม่บุกทำเนียบ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์