เสธ.อ้าย ประกาศไล่รัฐบาล อ้างเหตุทักษิณคอยชักใย

เสธ.อ้าย ประกาศไล่รัฐบาล อ้างเหตุทักษิณคอยชักใย



ที่ราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สนามม้า นางเลิ้ง) ในช่วงบ่ายวันที่ 28 ต.ค. ได้มีประชาชนเข้ามาร่วมชุมนุมจนเกือบเต็มอัฒจันทร์ความจุประมาณ 2 หมื่นคน โดยมีแกนนำทยอยขึ้นเวทีปราศรัย รวมทั้งมีดนตรีเพื่อสร้างความครื้นนเครงให้กับผู้มาร่วมการชุมนุม

กระทั่งเวลา 13.30 น. พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) ได้ขึ้นเวทีปราศรัยกล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการนัดชุมนุม ว่า ที่เชิญประชาชนมารวมกันในวันนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหยุดการทำงานของรัฐบาลชุดนี้อย่างเด็ดขาด เพราะรัฐบาลนี้ปล่อยให้มีการจาบจ้วงล่วงละเมิดสถาบัน โดยไม่ปราบปรามและดูเหมือนจะยุยงให้มีการกระทำผิด ,รัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีชักใยอยู่เบื้องหลัง โดยพ.ต.ท.ทักษิณ ดูถูกคนไทยจะเอาใครก็ได้มาเป็นนายกรัฐมนตรี

พล.อ.บุญเลิศ กล่าวอีกว่า รัฐบาลนี้ไม่มีธรรมาภิบาล แต่มีการทุจริตอย่างต่อเนื่อง จึงเชิญให้วิทยากรมาชี้แจ้งข้อมูลให้ประชาชนรับทราบ เพื่อให้ประชาชนพิจารณาว่า เห็นด้วยหรือไม่ จากนั้นตนจะขอฉันทามติจากประชาชน โดยหลังจากวันนี้แล้วขอให้ประชาชนกลับไปชักชวนเพื่อนฝูงให้กลับมาอีกแล้วและในวันนั้นจะเป็นวันสูญสิ้นของรัฐบาลชุดนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานจากสนามม้านางเลิ้งว่า ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ประชาชนได้ทะยอยเดินทางเข้ามาร่วมชุมนุมตามที่องค์การพิทักษ์สยามและภาคีเครือข่ายเชิญชวนให้มาชุมนุมเพื่อแสดงพลังขับไล่รัฐบาล อาทิ กลุ่มกองทัพธรรม กลุ่มที่สนับสนุนพันธมิตร แต่ก่อนที่จะเข้ามาเวทีที่จัดในสนามม้านั้น มีตั้งโต๊ะเปิดให้ประชาชนที่มาร่วมลงชื่อแสดงฉันทามติอำนาจของมหาชน โดยสันติวิธี เพื่อเปลี่ยนรัฐบาลที่ไม่ได้ดำเนินการตามรัฐธรรมนูญตามมาตรา 77 ซึ่งองค์การพิทักษ์สยามจะรวมรวมให้ได้ 1 ล้านรายชื่อ ก่อนส่งให้รัฐบาลพิจารณาตัวเอง ทั้งนี้ภายในงานยังได้ตั้งกล่องรับบริจาค และตั้งเต้นท์เลี้ยงอาหาร เครื่องดิ่ม

ขณะที่ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม ได้เดินทางมาถึงที่ชุมนุมตามเวลานัดหมายเวลา 10.00 น. และทักทายผู้มาร่วมชุมนุมกันอย่างเป็นกันเองก่อนขึ้นกล่าวเปิดงานเวลา 11.00 น.

พล.อ.บุญเลิศ กล่าวให้สัมภาษณ์ว่า เท่าที่ดูจำนวนคนที่มาร่วมชุมนุมก็ค่อนข้างพอใจในระดับหนึ่งประมาณ 75 % ตามที่ตั้งใจไว้ เพราะทุกคนมาด้วยใจ ไม่มีมวลชนจัดตั้ง และเราก็ไม่มีเงินไปจ้างใคร และตนก็ไม่เคยรับเงินใครมาดำเนินการจัดการชุมนุม และเป็นการชุมนุมอย่างสันติวิธี ไม่อาวุธ เพื่อต้องการให้ประชาชนร่วมแสดงฉันทามติประมาณ 1 ล้านรายชื่อ เพื่อเสนอให้รัฐบาลพิจารณาตัวเอง

ขณะที่การชุมนุมวันนี้ไม่ได้เน้นอะไรเป็นพิเศษ แต่จะนำเสนอข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการดำเนินการ และการบริหารงานของรัฐบาลที่ล้มเหลว จากนั้นเราจะดูปฏิกิริยาของประชาชนว่าพอใจหรือไม่พอใจ และทนได้กับการกระทำของรัฐบาลหรือไม่ ซึ่งวันนี้ก็เป็นกิจกรรมหนึ่งของขององค์การพิทักษ์สยาม ที่มีวัตถุประสงค์ 3 ข้อ คือ 1 ไม่เอารัฐบาลที่ไม่คำนึงถึงประชาชน 2 การปกป้องสถาบันที่มีการพูดจาบจ้วง 3 ขับไล่รัฐบาลที่บริหารงานที่ผิดพลาด อย่างไรก็ตามวันนี้ก็จะมีการประเมินจำนวนคน เพื่อที่จะมีการจัดกิจกรรมอย่างต่อไปหรือไม่ ถ้ามีการจัดก็จะต้องจัดภายใน 1 เดือนนับจากวันนี้ ส่วนสถานที่นั้นจะต้องดูก่อนว่าจะจัดที่ใดถึงจะเหมาะสม แต่สำหรับการชุมนุมวันนี้ จะยุติการชุมนุมในเวลา 18.00 น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์