เสธ.อ้าย ลั่นชุมนุมวันนี้ไม่ยืดเยื้อ บอกยินดีต้อนรับพันธมิตรฯ 20 จว.

เสธ.อ้าย ลั่นชุมนุมวันนี้ไม่ยืดเยื้อ บอกยินดีต้อนรับพันธมิตรฯ 20 จว.



"เสธ.อ้าย" ลั่นชุมนุมวันนี้ไม่ยืดเยื้อ บอกยินดีต้อนรับพันธมิตรฯ 20 จว.

วันที่ 28 ต.ค. พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม ระบุถึงการชุมนุมของทางองค์กรพิทักษ์สยามในวันนี้ จะไม่มีการยกระดับการชุมนุมอย่างแน่นอน เป็นการชุมนุมแบบวันเดียวจบ เนื่องจากไม่สามารถเคลื่อนย้ายมวลชนไปทางใดทางหนึ่งได้ และหากมีคนเข้าร่วมชุมนุมน้อยก็จะยกเลิกทันที ในทางกลับกันหากมีคนเข้าร่วมชุมนุมมาก ก็จะอธิบายความล้มเหลวของรัฐบาลใน 3 หัวข้อ ให้กับผู้ที่เข้าร่วมชุมนุมได้รับทราบ ทั้งนี้ หากมีการพูดกันปากต่อปาก พล.อ.บุญเลิศ อาจจะมีการจัดชุมนุมอีกครั้ง ขณะเดียวกัน พล.อ.บุญเลิศ ยังยืนยันว่า วันนี้จะมีคนเกือบทุกจังหวัดมาเข้าร่วม แต่ไม่มีกลุ่มที่ชัดเจน เนื่องจากไม่มีมวลชนเป็นของตนเอง พร้อมยินดีต้อนรับกลุ่มพันธมิตรฯ 20 จังหวัด ที่จะมาเข้าร่วมในวันนี้

ขณะที่ พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุถึงการชุมนุมของทางองค์กรพิทักษ์สยาม ว่า เบื้องต้นยังคงใช้กำลังจำนวน 3 กองร้อย จาก บก.น.1, 8, 9 และตำรวจอารักขาและควบคุมฝูงชน (อคฝ.) เข้าร่วมสนับสนุนในการดูแลรักษาความปลอดภัย โดยจัดกำลังประจำจุดตามที่ได้วางแผนไว้ในเวลา 07.00 น. ส่วนการตั้งจุดตรวจผู้ชุมนุมที่จะเข้าไปยังสถานที่ชุมนุมนั้น ได้สั่งกำชับให้ตรวจตราอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะอาวุธ เพื่อความปลอดภัยของผู้ชุมนุม รวมถึงการตั้งด่านตรวจตามจุดต่างๆ ในเส้นทางบริเวณโดยรอบ


ส่วนมวลชนที่จะเดินทางมาร่วมชุมนุมนั้น ยังไม่มีรายงานเข้ามาจะมีจำนวนเท่าใด แต่การชุมนุมครั้งนี้ไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง เนื่องจากเป็นการชุมนุมที่ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง และเชื่อว่าจะสามารถรับมือได้ เช่นเดียวกับการดูแลกลุ่มคนที่จะเข้ามาก่อความไม่สงบนั้น ล่าสุดการข่าวก็ยังไม่มีอะไรที่น่ากังวล


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์