รัฐให้ซักฟอกปลายพ.ย.เหตุนายกไปนอก

ประธานวิปรัฐอ้างคุยหน.ฝ่ายค้านเปิดซักฟอกปลายพ.ย.อ้างปูคิวยาวเดินสายตปท.

รัฐให้ซักฟอกปลายพ.ย.เหตุนายกไปนอก


                 

              นายอุดมเดช รัตนเสถียร ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือวิปรัฐบาล เปิดเผยว่า ตามที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในปลายเดือนต.ค.นี้ ซี่งประธานสภาจะต้องกำหนดวันอภิปรายในช่วงเดือนพ.ย.แต่เนื่องจากน.ส.ยิ่งลักษณ์มีกำหนดการเดินทางไปต่างประเทศ จึงได้หารือกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และผู้นำฝ่ายค้าน ซึ่งนายอภิสิทธิ์รับทราบและเข้าใจ โดยตกลงกันว่า จะกำหนดวันอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ในวันที่ 27-28 พ.ย.


             ก่อนหน้านี้นายเทพไท เสนพงษ์ ส.ส.ประชาธิปัตย์(ปชป. ) ออกมาเปิดเผย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เตรียมหนีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล โดยมีการจัดกำหนดการเดินทางไปต่างประเทศต่อเนื่องในช่วงเดือนพ.ย.
ทั้งนี้จากการตรวจสอบวาระงานนายกฯในช่วงเดือนพ.ย.พบว่า ตั้งแต่วันที่ 5-6 พ.ย. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปร่วมประชุมอาเซม ที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

            จากนั้นวันที่ 7-8 พ.ย.เตรียมเดินทางไปเมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซียเพื่อร่วมงานเวทีประชาธิปไตย โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์จะร่วมปาฐกถาประสบการณ์ประชาธิปไตยด้วย
ถัดจากนั้นระหว่างวันที่ 12-14 พ.ย. นายกฯและคณะกำหนดเดินทางไปเยือนสหราชอาณาจักรอย่างเป็นทางการ จากนั้นวันที่ 19-21 พ.ย.เดินทางไปร่วมประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่ประเทศกัมพูชา


รัฐให้ซักฟอกปลายพ.ย.เหตุนายกไปนอก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์