ปชป.หวังดีแนะแก้5ปัญหาได้ รัฐบาลอยู่ยาวแน่

ปัดจ้องล้มรัฐบาล แนะแก้ 5 ปัญหาได้รับประกันอยู่ยาวแน่ ชม "ปู"สกัด "ตู่" นั่งเก้าอี้ รมต.เป็นเรื่องดีไม่นำคนมีแผลมาเป็นเสนาบดี แถมเป็นการแสดงท่าทีไม่อยู่ใต้อาณัติ "แม้ว"

ปชป.หวังดีแนะแก้5ปัญหาได้ รัฐบาลอยู่ยาวแน่


                  ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงกรณีคนในรัฐบาลออกมาระบุมีกระบวนการจ้องล้อมรัฐบาลว่า ว่า ยืนยันว่าไม่มี หากรัฐบาลบริหารราชการแผ่นดินเป็นไปอย่างถูกต้อง เที่ยงธรรม และเป็นไปเพื่อประโยชน์ของประชาชน การที่รัฐบาลกุข่าวกล่าวหานักการเมืองฝ่ายค้านโดยการระบุอักษรย่อต่างๆ เป็นการเล่นการเมืองแบบเก่า ไม่สร้างสรรค์ เป็นการแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลไม่ต้องการให้มีการตรวจสอบ


                  นายชวนนท์กล่าวว่า ถ้ารัฐบาลสามารถแก้ปัญหา 5 เรื่องนี้ได้สำเร็จก็จะสามารถให้รัฐบาลอยู่ได้จนครบเทอม คือ

           1.ปัญหาจากโครงการรับจำนำข้าว ที่เกิดปัญหาการทุจริต และเป็นนโยบายที่ส่งผลกระทบต่อการส่งออกข้าวของประเทศไทย

           2. ปัญหาการบริหารและความโปร่งใสในการจัดการงบประมาณแก้ปัญหาน้ำท่วมทั้งระยะสั้นจำนวน 1.2 แสนล้านบาท และระยะยาวจำนวน 3.5 แสนล้านบาท เพราะรัฐบาลไม่สามารถใช้เงินงบประมาณในการแก้ไขปัญหาแบบบูรณาการได้ เนื่องจากพื้นที่ในภาคอีสานได้ประสบปัญหาภัยแล้งอยู่หลายจังหวัด ทั้งๆที่เป็นฐานเสียงของรัฐบาล 

           3. เร่งสะสางปัญหาเรื่องชายชุดดำ ขณะนี้แกนนำคนเสื้อแดงหลีกเลี่ยงไม่ได้แล้วว่ามีชายขชุดดำ เพราะได้ออกมารับสารภาพแล้วว่ามีชายชุดดำจริง และยังได้มีการสร้างนิทานว่ามีชายชุดดำเข้าออกศูนย์อำนวยการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ซึ่งฝ่ายทหารได้ออกมาปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง การที่นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ออกมาตั้งรางวัลนำจับให้คนที่แจ้งเบาะแสและนำไปสู่การจับกุมชายชุดดำจำนวนเงิน 1 ล้านบาทนั้น เรียกร้องให้นายธาริตออกมาตรการป้องกันพยานให้กับคนที่ชี้เบาะแสด้วย เพราะว่ามีบุคคลที่รู้เบาะแสชายชุดดำและได้ติดต่อมาผ่านพรรคประชาธิปัตย์ว่าต้องการให้ข้อมูลแต่มีข้อแม้ว่านายธาริตจะต้องมีมาตรการป้องกันความปลอดภัยด้วย
นายชวนนท์กล่าวว่า 

           4. ขอให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาการลุแก่อำนาจของบุคคลในรัฐบาล โดยเฉพาะ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่มีพฤติกรรมข่มขู่บุคคลที่มีความเห็นต่าง และองค์กรภาคต่างๆที่ออกมาตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลรวมถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาลด้วย และพฤติกรรมที่ไม่ยอมรับอำนาจตุลาการในการออกหมายจับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แสดงให้เห็นถึงการขาดจริยธรรมของคนในรัฐบาล และ 

           5. ปัญหาพฤติกรรมที่ต้องการช่วยเหลือพ.ต.ท.ทักษิณ โดยการออกพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ล้างผิด เพราะจะทำให้เกิดความขัดแย้งรอบใหม่
“ขอชมการปรับครม.ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ขัดขวางการถึงฝั่งฝันของนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดงไม่ให้เป็นรัฐมนตรี เพราะจะทำให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่นำคนที่มีแผล มีคดีติดตัวมาอยู่ใน ครม. ทำให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์แสดงให้เห็นถึงการไม่อยู่ในอำนาจของพ.ต.ท.ทักษิณ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่จะต้องขจัดออกไปด้วย”นายชวนนท์กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์