พงศ์เทพ ยัน โผนั่งรองนายกฯควบศธ.คลาดเคลื่อน

"พงศ์เทพ เทพกาญจนา" เผย ได้นั่งเก้าอี้รองนายกฯ และ รมว.ศธ. ใน ครม.ยิ่งลักษณ์ 3 แค่ข่าว ขณะรับ 24 ตุลาคม เข้าทำเนียบฯจริง

พงศ์เทพ ยัน โผนั่งรองนายกฯควบศธ.คลาดเคลื่อน


                   นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีตบ้านเลขที่ 111 ได้เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า กระแสข่าวได้นั่งตำแหน่ง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการนั้น ส่วนตัวเชื่อว่า เป็นเพียงแค่ข่าว เพราะโผที่ออกมานั้นไม่ตรงกัน และไม่รู้ว่าสื่อมวลชน นำโผ ครม.มาจากไหน ซึ่งเรื่องนี้ต้องรอนายกรัฐมนตรีเป็นผู้บอกรายอะเอียดเพียงคนเดียวและต้องรอการโปรดเกล้าฯ อย่างเป็นทางการเท่านั้น ขณะยอมรับว่าในวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้เข้าทำเนียบรัฐบาลจริง แต่ไม่ทราบว่ามีการประชุมกันในเรื่องใด"ข้อมูลที่ออกมาทางสื่อขณะนี้ ก็คงต้องถือว่าเป็นแค่ข่าว เพราะคงต้องรอ เมื่อมีพระบรมราชโองการกลับมา แล้วก็มีการประกาศ จึงจะชัดเจนว่าเป็นอย่างไร" นายพงศ์เทพ กล่าวนอกจากนี้ นายพงศ์เทพ ยังไม่ขอตอบว่าหากได้รับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการจริง จะพร้อมทำงานหรือไม่อีกด้วย


          "ศักดา" ไม่รู้หลุด หรืออยู่ใน ครม.ยิ่งลักษณ์ 3


                นายศักดา คงเพชร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบว่าหลุดหรืออยู่ ในการปรับ ครม.ครั้งนี้ เพราะยังเช็กไม่ได้ แต่จะทำงานจนกว่าจะมีการโปรดเกล้าฯ ซึ่งที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี ก็ไม่ได้เรียกเข้าไปพูดคุยแต่อย่างใด อีกทั้งทราบเพียงว่า นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา ก็เข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ส่วน นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยฯ ตามข่าวเท่านั้น และทราบจากพรรคเพื่อไทย อีกว่าใน ครั้งนี้ อาจจะมี รัฐมนตรีในกระทรวงศึกษาธิการ ถึง 3 คน

                อย่างไรก็ตาม หาก โผ ครม.ครั้งนี้เป็นจริง ตนพร้อมทำงานร่วมกับ นายเสริมศักดิ์ และ นายพงศ์เทพ เพราะเป็นผู้ใหญ่ที่สนิทกันมาก และคิดว่าร่วมงานเป็นทีมเวิร์คได้ "ก็ไม่มี ไม่มีใครโทรบอกด้วย ก็ไม่รู้ ก็เลยยังรอ และสงสัยอยู่ว่าได้ทำงานต่อ หรือ ถูกปรับออกแล้ว " นายศักดา กล่าวนอกจากนี้ นายศักดา ยังกล่าวว่า เมื่อวานนี้ก็ยังไม่เห็น นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เดินทางเข้ากระทรวง หลังกลับจากต่างประเทศ แต่ทราบเพียงว่า มีการเก็บเอกสาร ครม.ออกไปแล้ว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์