ประสงค์ ชี้ ปรับ ครม.ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหา โวย ปัญหา 3 จว.ใต้ แก้ไม่ถูกจุด

น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ


น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ ให้สัมภาษณ์ภายหลังถึงการปรับคณะรัฐมนตรี รอบที่ 3 ว่า ตนมองว่าเป็น ปรับเพื่อประโยชน์ของตัวเองพวกรัฐบาลเอง และไม่เห็นประโยชน์ของส่วนร่วม เพราะนโยบายต่างๆ ยังคงเป็นของเดิมทั้งนั้น คนที่เข้ามา คนที่อยู่หรือออกไป หรือกำลังเข้ามาดูแล้ว แต่ละตำแหน่ง ล้วนแต่เป็นเรื่องการแก้ไขปัญหาของตัวเอง ส่วนการทำงานเชื่อว่าไม่สามารถแก้ไขปัญหา การปรับ ครม.ไม่มีความหมายสำหรับประชาชน

“ตัวผมเองและประชาชนจำนวนไม่น้อย เขาไม่ได้เชื่อถืออะไรอีกแล้ว เพราะ 1 ปีรู้แล้วว่าฝีไม้ลายมือการบริหารเป็นอย่างไร” น.ต.ประสงค์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า มอง ครม.ปู 3 มีโอกาสจะแก้ไขปัญหาการทุจริตในหลายโครงการหรือไม่ น.ตประสงค์ กล่าวว่า จะดูอะไรดีหรือไม่ดี ต้องดูที่ตั้งแต่หัวแถว ถ้าหากหัวแถวเป็นอย่างนี้ ผมไม่เชื่อว่าอะไรมันจะดีขึ้น

ถามว่าครั้งนี้ถึงเวลาแล้วที่ม้วนเดียวจะจบ คำว่าม้วนเดียวจบหมายถึงอะไร น.ต.ประสงค์ กล่าวว่า การชุมนุมครั้งนี้เป็นการชุมนุมตามหน้าที่ของคนไทยที่ต้องการเปลี่ยนแปลงบ้านเมือง และจะไม่ยืดเยื้ออะไร เพราะถึงเวลาแล้วที่ประชาชนทนไม่ได้ และหาทางออก เชื่อว่าวันที่ 28 ต.ค.จะมีทางออกที่พอจะมองเห็น

ถามว่าฐานะเป็นคนไทย มองว่ามีมุมไหนของรัฐบาลที่ทำให้ประชาชนเหลือทนแล้ว น.ต.ประสงค์ กล่าวว่า ระบบราชการของไทย ถูกยึดและเปลี่ยนแปลง แปรสภาพทำให้เสียหาย เอาคนของตัวเองเข้ามาเพื่อประโยชน์ของตนเอง ซึ่งทำให้ระบบข้าราชการเสียหาย  นอกจากนั้นแล้วความมั่นคงของชาติ อ่อนแอ จนกลายเป็นความวิตกว่า ในบางสิ่งบางอย่างความมั่นคงจะทำให้เกิดการสูญเสีย โดยเฉพาะปัญหาชายแดนไทย-กัมพูชา ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่ละวันไม่เห็นมีรูปธรรมอะไรออกมา เจ้าหน้าที่ถูกฆ่าตายทุกวัน

“เห็นก็พูดแต่ในกรุงเทพ วันๆ คิดตั้งองค์กรนั้น หน่วยงานนี้ ทั้งๆ ที่ในพื้นที่มีองค์กรต่างๆ ที่มีประโยชน์แต่ตัวเองไม่รู้จักใช้ หรือกำหนดนโยบายให้ถูกต้อง ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สามารถแก้ไขได้ง่ายนิดเดียว คือ ขจัดความไม่เป็นธรรมที่ประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับตลอดเวลา 10 ปี ตั้งแต่ที่ ทักษิณ ขึ้นมามีอำนาจถึงปัจจุบัน แต่ถ้ายังทำงานแบบนี้ ฐานะที่ผมเคยเป็นเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ พอจะมองออกว่า ความมั่นคงของชาติขณะนี้กำลังถูกบ่อนทำลาย ไม่เฉพาะพวกก่อความไม่สงบ แต่เกิดจากการทำงานไม่ได้เรื่อง ของรัฐบาล พวกที่ทำงานไม่เป็น ดูไปที่ตัวบุคคลต่างๆ ระดับนโยบาย ผมมองไม่มีความหวังอะไรเลย” น.ต.ประสงค์ กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์