เฉลิมกินข้าวเสธ. อ้าย ปัดคุยการเมืองเชื่อ28ต.ค.ไร้ป่วน

รองนายกฯ เฉลิม เผย พบ "พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์" ไม่ได้คุยการเมืองรวมถึงการชุมนุม วันที่ 28 ตุลาคม

เฉลิมกินข้าวเสธ. อ้าย ปัดคุยการเมืองเชื่อ28ต.ค.ไร้ป่วน


                  ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์กรพิทักษ์สยาม ว่า ไม่ได้พูดคุยเรื่องการเมือง และเรื่องการชุมนุมในวันที่ 28 ตุลาคม มีเพียงการพูดคุยเรื่องอดีตเท่านั้น เพราะส่วนตัวรู้จักกับ พล.อ.บุญเลิศ อยู่แล้ว ทั้งนี้ พล.อ.บุญเลิศ ได้แจ้งว่า การชุมนุมในวันที่ 28 ตุลาคม จะยุติในเวลา 18.00 น. อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวไม่กังวลที่จะมีมือที่สามเข้ามาสร้างสถานการณ์ โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะส่งกำลังตำรวจมาดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด


       นายกฯ วอน 28 ต.ค.ชุมนุมสงบ ยึดกฎหมาย


             น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการชุมนุมใหญ่หยุดวิกฤติและหายนะของชาติ ในวันที่ 28 ตุลาคม ของ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์กรพิทักษ์สยาม ว่า สามารถทำได้ ภายใต้กรอบของกฎหมาย ทั้งนี้ ขอความร่วมมือให้ชุมนุมกันอย่างสงบ
ก็การชุมนุมก็ถือว่าถ้าเป็นการชุมนุม โดยสงบ ในเรื่องของประชาธิปไตย ก็ทำได้ แล้วก็ยังจะต้องขอความร่วมมือว่า ขอให้อยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย และก็อยู่ในความสงบ" นายกฯ กล่าว


       'ณัฐวุฒิ' เชื่อ เสธ.อ้าย ชุมมุนไม่ยืดเยื้อ


             นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงการชุมนุมใหญ่ของ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย ประธานองค์กรพิทักษ์สยาม ในวันที่ 28 ต.ค.นี้ว่า เป็นเรื่องที่สามารถกระทำได้ หากทุกฝ่ายชุมนุมโดยความสงบ ปราศจากอาวุธ และอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย
อย่างไรก็ตาม การที่ เสธ.อ้าย ออกมาระบุว่า จะมีการปฏิวัติเกิดขึ้นนั้น ตนเห็นว่าควรรับผิดชอบต่อคำพูดและขอให้ประชาชนใช้วิจารณญาณในการรับฟัง ส่วนตัวอยากให้ พล.อ.บุญเลิศ กลับไปศึกษาสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบัน ก่อนที่จะออกมาวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล และเชื่อว่า การชุมนุมดังกล่าวนั้น จะไม่ยืดเยื้อ เพราะประชาชนส่วนใหญ่จะไม่ร่วมด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์