“ยุทธศักดิ์” เชื่อม็อบ “เสธ.อ้าย”ไม่น่ากลัว

“ยุทธศักดิ์” เชื่อม็อบ “เสธ.อ้าย”ไม่น่ากลัว เผย”ประยุทธ์”ไม่หวั่นไหวม็อบปลุกปฏิวัติ ระบุลูกเสือชาวบ้าน-ทหารผ่านศึกนิ่งไม่ร่วมชุมนุม

 “ยุทธศักดิ์” เชื่อม็อบ “เสธ.อ้าย”ไม่น่ากลัว


                  ที่กรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย (ผรท.)จะเข้าร่วมการชุมนุมกับองค์กรพิทักษ์สยามที่นำโดย พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย เลขาธิการกิตติมศักดิ์ราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานองค์การพิทักษ์สยามว่า เป็นกลุ่มเดิมที่ได้รับการเยียวยาจากรัฐบาลของพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรี ส่วนกลุ่มที่คณะกรรมการภาครัฐที่ตนเป็นประธานตามที่นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ดูแล ได้รายงานความคืบหน้าในการช่วยเหลือ โดยเมื่อวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.ชาญชัย ภู่ทอง รองแม่ทัพภาคที่ 2 ในฐานะผู้แทนของคณะอนุกรรมการภาค ได้ประชุมร่วมกับ ผรท.ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือจำนวน 5 กลุ่ม รับข้อเสนอในการขยายสิทธิให้กับผู้ที่เกิดก่อนปี 2527 ซึ่งรองแม่ทัพภาคที่ 2 ขอให้รวบรวมรายชื่อผู้เป็นสมาชิกที่มีสิทธิ์ที่ได้รับความช่วยเหลือส่งให้ กอ.รมน.ของแต่ละจังหวัด เพื่อให้พิจารณาภายในวันที่ 25 ต.ค.นี้ จากนั้นจะนำข้อพิจารณาของทุกจังหวัดส่งให้แม่ทัพภาค เพื่อเข้าประชุมส่วนกลางที่ตนเป็นประธานในวันที่ 3 พ.ย.


              “ผรท.กลุ่มนี้ถือเป็นกลุ่มที่ 3 ซึ่งเมื่อรับฟังผลการประชุมก็พึงพอใจ เข้าใจ และจะไม่มาชุมนุมในวันที่ 28 ต.ค.แน่นอน แต่กลุ่ม ผรท. ที่จะมาร่วมประชุมกับกลุ่มเสธ.อ้าย คือกลุ่มที่ได้รับการเยียวยาและช่วยเหลือไปแล้ว คิดว่าเป็นกลุ่มแรกๆ สมัยนายกฯ สุรยุทธ์ กลุ่มที่ผมจะดูแลคือกลุ่มที่ 3 และคนที่ยังไม่ได้รับการเยียวยาที่ตกค้างจากกลุ่ม 1และกลุ่ม 2 ที่ตกค้างสมัยรัฐบาลนายกฯ สุรยุทธ์ และนายกฯ อภิสิทธิ์ เราจะดูแลให้หมด ทั้ง3กลุ่มนี้จะได้รับการดูแลอย่างแน่นอน ส่วนกลุ่มแรกที่ได้รับการเยียวยาไปแล้วยังมาเรียกร้องรัฐบาลนั้น อาจได้รับการชักจูงหรือเขาอาจจะมีรายได้จากเรื่องทางนี้บ้างก็ได้ ซึ่งผมยังไม่ได้ตรวจเช็คว่า ใครเป็นหัวหน้ากลุ่ม แต่เมื่อวันที่เดินทางไปจ.บุรีรัมย์ หัวหน้ากลุ่ม ผรท. มาบอกผมว่า กลุ่มที่ไปชุมนุมที่กทม. เป็นคนละกลุ่ม แต่เขาจะไปคุยเพื่อขอร้องว่าอย่าไปชุมนุมเลย เพราะจะเสียชื่อ ผรท.ทั้งหมด ถ้ากลุ่มแรกได้รับเงินแล้วออกไปทำอะไรที่ไม่ดีจะกระทบกระเทือนถึงกลุ่มที่รอรับการเยียวยาอยู่ ทั้งนี้ ผรท. มีหลายกลุ่ม กลุ่มหนึ่งก็ประมาณ 300-400 คน แต่กลุ่มที่มาเป็นกลุ่มที่ได้เงินจากรัฐบาลมาแล้วตั้งแต่สมัยนั้น ก็คงจะได้มีข้อผูกพันอะไรกันอยู่หรือเปล่าถึงได้มาตอนนี้” พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าว


               เมื่อถามว่า จากข้อมูลด้านการข่าวพบว่าการเคลื่อนไหวของ เสธ.อ้าย ว่าน่ากลัวหรือไม่ พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ตนดูแล้วว่าไม่น่ากลัว ส่วนรัฐบาลคงเฝ้าดู สำหรับพรรคพูดกันในเรื่องของความมั่นคง จากที่ตนอยู่ใกล้ชิดและพูดคุยกับ ผบ.ทบ.ก็ไม่เห็นอะไรที่น่ากลัว เพราะเป็นเรื่องทางการเมืองในการชุมนุมที่ทำได้ตามกฎหมาย เมื่อถามต่อว่า มีการโยงเรื่องชายชุดดำและเสี้ยมให้กองทัพปฏิวัติรัฐประหารจะทำให้ทหารหวั่นไหวหรือไม่ พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า คิดว่าคงไม่ใช้ความอ่อนไหวนี้มาทำงาน เท่าที่คุยความมั่นใจของ ผบ.ทบ.ยังมีอยู่ ก็คุยกันตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นลูกเสือชาวบ้าน ทหารผ่านศึก ทุกคนก็อยู่สงบนิ่ง ไม่ได้เข้ามาให้การสนับสนุน เท่าที่ทราบมีการคนไปชวนกลุ่มคนพวกนี้เข้ามาชุมนุม แต่ทุกคนก็ฟัง











































เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์