ผบ.ทบ.ลงใต้ย้ำแก้ไฟใต้ต้องยึดกฎหมายเป็นหลัก

ผู้บัญชาการทหารบก เดินทางลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เผย แก้ไฟใต้ต้องใช้กฏหมายเป็นหลัก ขณะติงสื่ออย่าเสนอข่าวครบรอบตากใบมาก

ผบ.ทบ.ลงใต้ย้ำแก้ไฟใต้ต้องยึดกฎหมายเป็นหลัก


                  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยก่อนการเดินทางลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า เป็นการลงพื้นที่เพื่อติดตามความคืบหน้า การดำเนินงานที่ผ่านมา ของ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ซึ่ง นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ตนเอง ลงไปให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ทหาร ที่ปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่ รวมถึง การตรวจสอบจัดหาอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น ต้องใช้กฎหมายเป็นหลัก โดยการควบคุมจำกัดเสรีของผู้ก่อความไม่สงบ เช่น การตั้งด่านการสกัด แต่ทั้งนี้ยอมรับว่า ป้องกันได้ค่อนข้างลำบาก เพราะเป็นการลอบทำร้าย

              ซึ่งทุกภาคส่วนคงต้องร่วมมือกันในการแก้ไขปัญหา พร้อมเปิดเผยว่า ในสัปดาห์หน้า นายกรัฐมนตรี จะเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง 17 กระทรวง 66 หน่วยงาน เพื่อชี้แจงความคืบหน้าการปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า สื่อมวลชนไม่ควรนำเสนอข่าวครบรอบเหตุการณ์ ที่ อ.ตากใบ มากนัก เพราะเป็นการกระตุ้นเตือนผู้ได้รับผลกระทบ โดยคววรนำเสนอว่า ต้องให้ซึ่งกันและกัน ทั้งนี้ ที่สำคัญที่สุด คือ อย่าให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์